สาวถาม ผิดเหรอคะ? ไม่เปิดใจคุยกับผู้ชาย ที่รายได้ไม่ถึง 2-3 หมื่น ชี้ศีลไม่เสมอกัน

40

28 พ.ย. 66 – เป็นอีกหนึ่งกระทู้ที่ได้รับความสนใจอย่างมากในเว็บไซต์พันทิป หลังมีสาวรายหนึ่งได้ตั้งกระทู้ถามว่า “ผิดเหรอคะที่เราจะไม่เปิดใจคุยกับ ผู้ชายที่รายได้ไม่ถึง 2-3 หมื่น”

โดยเธอได้อธิบายรายละเอียดว่า เนื่องจากเรามองว่าเค้าศีลไม่เสมอกันค่ะ บางคนเงินเดือน 15,000 เงินเดือน 18,000 มาเข้าหาเรา ต่อให้หน้าตาดีถูกสเปคขนาดไหน เราก็จะไม่พยายามสานต่อค่ะ เค้าอาจจะเป็นคนประหยัดมาก เลยใช้พอ แต่สำหรับเรา มันน้อยเกินไปค่ะ ในวัยที่ต้อง สร้างเนื้อสร้างตัว แทบจะไม่มีเก็บ

บางคนจะ 30 แล้ว รายได้ยัง 2 หมื่นต้นๆ ยังไม่มีรถ หรือทรัพย์สินอะไรที่มั่นคง มันทำให้เรายังโสด แต่ยังมองหา ผู้ชายที่เงินเดือนสูสีหรือมากกว่าเราอยู่เสมอ แต่คนรอบข้างกลับมองว่าเราเรื่องมาก และไฝ่สูงเกินไป เราไม่ได้รวยนะคะ เป็นพนักงานเงินเดือนธรรมดา พ่อแม่เป็นชาวนา อยู่ต่างจังหวัด อายุ 25 เงินเดือน 40,000++ มีรถ 1 คัน และเงินเก็บ 3 แสนกว่าบาท

แต่เราไม่อยากได้แฟนที่ความสามารถในการหาเงินน้อยกว่าค่ะ มันบ่งบอกได้ว่า เค้าไม่มีทางทำให้ชีวิตเราดีขึ้นได้ ไม่ต่างอะไรกับการอยู่คนเดียว อยู่คนเดียวยังดีกว่า เพราะในมุมของเรา ยังไงก็ต้องการคนที่เป็นหัวหน้าครอบครัวได้ค่ะ

หลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับเสียงตอบกลับจำนวนมากในมุมมองที่แตกต่างกันออกไป
“คิดถูก แล้วครับ เรื่องความมั่นคงในชีวิต ห้ามโลกสวย เด็ดขาด ใช้สมองให้มากกว่าหัวใจ สิบเท่าตัว”
“ไม่ผิด แต่เรื่องรายได้ กับศีล มันคนละเรื่องกันจ้า”
“ตามสะดวกเลยครับ ถ้ายังไม่เจอคนที่ใช่ก็หาต่อไป”

ขอบคุณกระทู้ต้นฉบับ