ด่วน!! ชาวบ้านสุดทน แจ้งเจ้าหน้าที่บุกวัดย่านแม่ริม ช่วยสามเณร ถูกเจ้าอาวาสบังคับขืนใจ-ทำร้ายร่างกาย ค้นกุฏิพบทั้งเบียร์ เซ็กซ์ทอย ถุงยาง

3399

ด่วน!! ชาวบ้านสุดทน แจ้งเจ้าหน้าที่บุกวัดย่านแม่ริม ช่วยสามเณร ถูกเจ้าอาวาสบังคับขืนใจ-ทำร้ายร่างกาย ค้นกุฏิพบทั้งเบียร์ เซ็กซ์ทอย ถุงยาง ฮือขับไล่พ้นวัด

ช่วงสายวันที่ 10 ต.ค. 66 ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่ริม ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริม และผู้ใหญ่บ้าน เข้าให้การช่วยเหลือสามเณรที่วัดสามัคคีธรรม ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังจากได้รับแจ้งจากญาติของสามเณรว่ามีสามเณรภายในถูกเจ้าอาวาสทำร้ายร่างกาย ล่วงละเมิดทางเพศและเจ้าอาวาสยังมีพฤติกรรมดื่มเบียร์ภายในวัดเป็นประจำ

ddtMkw1.jpeg

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปแยกตัวกลุ่มเณรออกมา 9 ออกมาจากกุฏิเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมทั้งเชิญเจ้าอาวาส อายุ 48 ปี ไปสอบถามข้อเท็จจริงภายในวิหาร ขณะที่ชาวบ้านนับร้อยคนพากันไปรวมตัวกันที่วัดด้วยความไม่พอใจหลังทราบข่าว พร้อมทั้งได้เข้าตรวจสอบภายในกุฏิ พบเงินสด 10,000 บาท และยังมีถุงยางอนามัยที่ยังไม่ได้ใช้ เซ็กซ์ทอย ซองยาไวอาร้าที่แกะใช้แล้วบางส่วน จีสตริง และ เบียร์อีก 4 กระป๋องในตู้

ddtMfI2.jpeg

จากการสอบถาม สามเณรวัย 12 ปีให้ข้อมูลกับฝ่ายปกครองว่าบวชที่วัดนี้มาประมาณ 3 เดือน ที่ผ่านมาเจ้าอาวาสดื่มเบียร์ในวัดเป็นประจำในตอนกลางคืน โดยเจ้าอาวาสเป็นคนอารมณ์ร้อน หากไม่พอใจอะไรก็จะทำร้ายร่างกาย ในส่วนของตัวเองนั้นถูกเจ้าอาวาสเรียกให้ไปหาและล่วงละเมิดทางเพศถึง 8 ครั้งในกุฏิ ส่วนสามเณรอีกคนอายุ 9 ปี ก็ถูกล่วงละเมิดทางเพศด้วย 1 ครั้งและยังเคยถูกเจ้าอาวาสใช้พวงกุญแจฟากศีรษะจนแตกมีเลือดไหลเพราะไม่พอใจที่เรียกให้ไปนอนด้วยแล้วไม่ยอมไป

นอกจากนี้ยังมีสามเณรอีกรูปหนึ่งที่ถูกใช้ท่อนเหล็กตีกลางหลังเพราะไม่พอใจที่เรียกให้ไปพบแล้วไปช้า จนกลางหลังเป็นรอยช้ำ โดยเจ้าอาวาสห้ามไปบอกเรื่องนี้กับใคร

ddtM3oy.jpeg

นายตะวันฉาย อายุ 20 ปี พี่ชายของสามเณรวัย 12 ปี เปิดเผยว่า ตนเองและสามเณรน้องชายเป็นชาวลาว เมื่อวานนี้ (10 ต.ค.66) สามเณรน้องชายได้โทรศัพท์บอกว่าถูกเจ้าอาวาสเมาและทำร้ายร่างกายและทนไม่ไม่ไหวไม่อยากอยู่ที่วัดนี้อีกแล้ว ขอให้มารับที่วัด ด้วยความเป็นห่วงตนเองจึงรีบเดินทางจากจังหวัดเชียงรายเพื่อมารับสามเณรน้อง

เมื่อไปถึงวัดช่วงค่ำวานนี้ก็พบว่าเจ้าอาวาสอยู่ในสภาพเมาและไม่ยอมให้รับตัวสามเณรน้องออกไปจากวัด ขณะที่สามเณรน้องชายยังบอกด้วยว่าเคยถูกเจ้าอาวาสล่วงละเมิดหลายครั้ง หากไม่ยอมก็จะถูกทำร้ายทุบตี ตนเองได้ยินถึงกับตกใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะกลัวจะถูกแจ้งจับข้อหาบุกรุก จึงไปหาที่พักนอนค้างคืน ก่อนที่เช้าวันนี้จะเข้าแจ้งขอความช่วยเหลือจากตำรวจให้มาสามเณรน้องชายออกจากวัด โดยตนเองได้แจ้งความตำรวจดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายและกระทำอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี

หลังจากแยกตัวกลุ่มสามเณรออกมาได้ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านพยายามเค้นถามจนเจ้าอาวาสยอมรับว่าดื่มเบียร์และทำร้ายร่างกายสามเณรลูกวัดจริง แต่ปฏิเสธไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศ กลุ่มศรัทธาชาวบ้านไม่พอใจอย่างมากมีมติขอให้ลาสิกขาและขับไล่ให้พ้นวัดทันที ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวขึ้นรถสายตรวจไปสอบสวนที่ สภ.แม่ริม โดยเจ้าอาวาสยืนยันยังไม่ลาสิกขา โดยอ้างว่าศาลยังไม่ได้ตัดสินถือว่ายังบริสุทธิ์ แต่ยอมออกจากวัด โดยไม่บอกว่าจะไปที่ไหนต่อ

ชาวบ้านบอกว่าเจ้าอาวาสรูปนี้ มาจำพรรษาที่วัดแห่งนี้นานกว่า 20 ปี ที่ผ่านมาเคยได้ยินถึงพฤติกรรมในลักษณะนี้มาบ่อยครั้ง แต่ไม่มีพยานหลักฐานเอาผิดได้และที่ผ่านมาเป็นเพียงข่าวลือและทำให้ชาวบ้านแตกความสามัคคีเพราะมีทั้งที่ยังศรัทธาอยู่ จนกระทั่งถูกเณรร้องขอความช่วยเหลือในครั้งนี้ ขณะที่ในวันนี้ยังมีชาวบ้านผู้สูงอายุถึงกับร้องไห้เมื่อเห็นเจ้าอาวาสถูกนำตัวขึ้นรถตำรวจ

ddtMBuW.jpegddtM9JD.jpeg