โจรดวงตก! ทุบตู้โชว์ร้านมือถือ ใช้เวลาแค่ 15 วินาทีฉกมือถือขับรถหนี แต่โชคไม่เข้าข้างหยิบได้โมเดลไปแทน วงจรปิดจับภาพชัด ตำรวจเร่งตามตัว

1278

(มีคลิป) โจรดวงตก! ทุบตู้โชว์ร้านมือถือใช้เวลาแค่ 15 วินาที แต่โชคไม่เข้าข้างหยิบได้โมเดลไปแทน วงจรปิดจับภาพชัด ตำรวจเร่งตามตัว

กล้องวงจรปิดที่ร้านริมปิงโมบาย บ้านป่าแดดใต้ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20-25 ปี สวมกางเกงขาสั้น เสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ สวมหมวกกันน็อคสีแดงแบบเปิดหน้า ขี่จักรยานยนต์สีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดหน้าร้าน ก่อนจะเดินเข้ามาดูในร้าน เมื่อไม่เห็นใครจึงได้เดินไปหยิบก้อนอิฐที่วางทับป้าย ทุบตู้โชว์โทรศัพท์มือถือก่อนจะคว้าเอาโทรศัพท์มือถือในตู้โชว์ 1 เครื่อง หลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาก่อเหตุเพียง 15 นาที แต่ปรากฏว่าโชคไม่เข้าข้างเพราะโทรศัพท์ที่ได้ไปเป็นแค่โมเดลโทรศัพท์ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 13.17 น. วันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุเจ้าของร้านได้โทรศัพท์แจ้งสายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบพร้อมกับแจ้งความให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

ล่าสุดในวันนี้ (26 ส.ค.66) ทีมข่าวสอบถามข้อมูลกับนางสาวระพีพรรณ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย แต่ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่าช่วงเกิดเหตุร้านเปิดตามปกติ เธออยู่ในห้องกระจกภายในร้านและได้ยินเสียงกระจกแตก ตอนแรกเข้าใจว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนหน้าร้าน เมื่อออกมาดูไม่เห็นใครแล้วและเห็นกระจกตู้โชว์โทรศัพท์แตกเสียหาย เมื่อมาดูกล้องวงจรปิดทำให้ทราบว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว

blank

นางสาวระพีพรรณ บอกว่า ปกติจะวางโทรศัพท์ของจริงไว้ในตู้โชว์ แต่ช่วงนี้อยู่ระหว่างเตรียมย้ายร้านจึงทยอยเก็บโทรศัพท์มือถือไว้ในกล่อง เหลือวางไว้เพียงโมเดลโทรศัพท์ โชคดีที่โทรศัพท์ของจริงไม่ถูกขโมย ตอนแรกจะไม่แจ้งความแต่เนื่องจากมีทรัพย์สินเสียหายและเป็นเหตุอุกอาจ ทางตำรวจแนะนำให้ดำเนินคดี ส่วนคนร้ายไม่คุ้นหน้ามาก่อน แต่เชื่อว่าจะแฝงตัวเป็นลูกค้ามาดูลาดเลาก่อนจะก่อเหตุ

blank

หลังเกิดเหตุได้สั่งทำตู้กระจกใหม่ใช้เป็นกระจกนิรภัยเสียเงินไปหลายพันบาท นอกจากนี้ยังใช้เชือกมัดก้อนอิฐติดกับฐานป้ายร้าน ไม่ให้ใครมาหยิบออกไปก่อเหตุทุบกระจกได้อีก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกตกใจเพราะเปิดร้านมาสอบปีไม่เคยเจอและยังหวาดกลัวว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาทำร้ายจึงอยากให้ตำรวจจับกุมโดยเร็ว

blank

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายวีระไชย ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด ได้โพสต์ภาพวงจรปิดในเฟซบุ๊คส่วนตัวเพื่อให้ชาวบ้านช่วยกันแจ้งข้อมูลเบาะแสคนร้าย ขณะที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ อยู่ระหว่างติดตามจับกุมคนร้าย คาดได้ตัวเร็ว ๆ นี้

blank

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า คนร้ายคนเดียวกัน ได้ก่อเหตุที่ร้านขายของย่าน ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม ทำทีสั่งซื้อเบียร์ 8 ขวด และน้ำแข็ง 20 บาท พอเจ้าของร้านทำทีตักน้ำแข็งให้ บุคคลดังกล่าวคว้าของขึ้นขี่มอเตอร์ไซต์ ขับหนีไปเลย ซึ่งโดนกันหลายร้านแล้ว

blank