เชียงใหม่ สุดโหด! ตำรวจรวบเด็กชายวัย 14 พร้อมแฟนสาว ก่อเหตุสุดโหดฆ่าทุบหัวหนุ่มเมาจอดรถหลับข้างทาง เลียบคองชลประทาน อ.สันทราย

18048

เชียงใหม่ สุดโหด! ตำรวจรวบเด็กชายวัย 14 พร้อมแฟนสาว ก่อเหตุสุดโหดฆ่าทุบหัวหนุ่มเมาจอดรถหลับข้างทาง เลียบคองชลประทาน อ.สันทราย เปิดมือถือเจอคลิปขณะลงมือ อ้างทำไปเพราะป้องกันตัว

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 ที่ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เดินทางมาติดตามคดีที่นายจิรศักดิ์ อายุ 45 ปี ชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ถูกฆาตกรรม นอนเสียชีวิตข้างทางถนน สามแยกเลียบคลองชลประทาน ม.9 ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา  โดยสภาพศพถูกทุบบริเวณท้ายทอยขวาหลังใบหูมีรอยถูกทุบด้วยวัตถุไม่มีคม หัวเข่าข้างซ้าย-ขวามีรอยถูกของมีคมฟันข้างละ 1 แผล คาดว่าเสียชีวิตจากถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ห่างไปประมาณ 200 เมตร พบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายจอดตั้งขาตั้งคู่อยู่บนถนนเลียบคลองชลประทาน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพและตรวจยึดรถเอาไว้เป็นหลักฐาน

blank

ซึ่งจากการตรวจชันสูตรของเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับแพทย์เวร รพ.สันทราย พบว่าร่างของผู้เสียชีวิต มีร่องรอยการต่อสู้ มีคราบเลือดที่พื้นหญ้าและที่ข้างศพ พบเบาะรถจักรยานยนต์มีคราบเลือดติดอยู่ บริเวณห่วงล็อกเบาะ หลุดออกมาอยู่ใกล้ศพและพบก้อนหินขนาดสองกำปั้นมือประมาณ 2-3 ก้อนมีคราบเลือดวางอยู่ใกล้กัน

blank

ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรสันทราย ได้แกะรอยติดตามคนร้าย จนสามารถจับกุม 2 คน เป็นเด็กชายและหญิง อายุ 14 ปี พร้อมนำตัวมาสอบสวน ซึ่ง พล.ต.ต.ธวัชชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เผยว่า จากการสอบสวนเด็กที่ก่อเหตุรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง แต่เป็นการป้องกันตัว โดยเด็กผู้ชายเป็นคนลงมือก่อเหตุ และผู้หญิงเป็นคนยืนถ่ายคลิป ซึ่งคลิปขณะก่อเหตุตำรวจได้มาจากมือถือของผู้ก่อเหตุเอง หลังจากนี้ก็จะให้พนักงานสอบสวนสอบสวน นำเด็กทั้งสองรายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

blank

เบื้องต้นแนวทางการสืบสวนของตำรวจทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองเป็นแฟนกัน และกำลังกลับจากไปเที่ยวมาด้วยกัน และเกิดน้ำมันรถจักรยานยนต์หมดกลางทาง ทำให้ต้องเดินจูงรถมาตามถนน ระหว่างนั้นก็มาเจอกับผู้ตายที่เมาและจอดรถนอนข้างทาง เมื่อผู้ตายเห็นทั้งคู่ก็พยายามปรี่เข้าหา จึงกระโดดถีบและใช้มีดฟัน จากนั้นก็ได้จูงรถกลับไปที่บ้าน

โดยตำรวจได้สอบสวนเด็กทั้ง 2 ราย ร่วมกับสหวิชาชีพ ก่อนที่จะนำตัวไปยังศาลเด็กและเยาวชน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป