(มีคลิป) ครูสาวเผยสภาพรองเท้านักเรียนหญิง ใส่จนขาด-ถุงเท้าคนละคู่ เด็กบอกแม่เอาเงินไปซื้อกับข้าวหมดแล้ว ล่าสุดโซเชียลแห่ช่วยเหลือ

449

25 ส.ค. 66 – ครูสาว รร.แห่งหนึ่ง ใน จ.บึงกาฬ ได้โพสต์เรื่องราวของนักเรียนหญิงรายหนึ่ง ที่ใส่รองเท้านักเรียนจนขาด แถมถุงเท้าที่ใส่ยังยาวไม่เท่ากัน โดยครูสาวระบุข้อความว่า

“จะมี นร.สักกี่คนที่ไม่มีรองเท้าใหม่ได้ใส่เหมือนเพื่อนๆ ช่วงเวลา 12:00 ได้ไปกินข้าวที่โรงอาหาร เลยมองไปเห็นเด็ก นร.หญิงคนหนึ่ง ที่ยืนรอถาดข้าวอยู่ ชุดนักเรียนก็ดำ เปื้อนไปหมด ถุงเท้าก็ใส่มาคนละข้างไม่เท่ากัน มองดูรองเท้า ถึงกับต้องเดินเข้าไปถามน้อง นร.ว่า รองเท้าหนูใส่มานานหรือยัง น้องบอกนานเเล้ว รองเท้ามันเล็กหนูเลยทับส้นใส่ จึงทำให้รองเท้าเเตกขาดตามภาพที่เห็นนี้
เรา : เเม่ไม่ซื้อรองเท้าให้ใหม่หรอ
น้องบอกว่า : เเม่เอาเงินไปซื้อกับข้าวหมดเเล้ว ต้องรอเเม่ทำงานมีเงินก่อน เเม่ค่อยจะซื้อให้”

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับความสนใจ และความช่วยเหลือจากชาวเน็ตจำนวนมาก
“อยากส่งให้น้องจังค่ะของลูกสาวมีหลายคู่”
“นึกถึงตัวเองตอนเด็ก”
“นึกถึงตัวเองตอนเด็ก”
“ขอบคุณคุณครูมากเลยคะมีเด็กแบบนี้หลายคนนะค่ะ”

โดยล่าสุด คุณครูสาวท่านนี้ได้แจ้งว่า “มีผู้ใหญ่ใจดี ขออาสาซื้อให้น้องเเล้วค่ะ ขอบคุณพี่ๆ ใจบุญทุกคนนะคะ ขอให้บุญกุศลที่พี่ๆได้ทำให้ครั้งนี้ ขอให้ชีวิตพี่ๆมีเเต่ความสุข ความเจริญ ขอบคุณเเทนน้ำใจเด็กๆด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ ตอนนี้มี คนจะส่งของมาให้ ครูดาจะรับเป็นของหมดเลยค่ะ เพราะที่ รร. จะมีครอบครัวที่ไม่มีจริงๆ หลายๆ ครอบครัวเลยค่ะ ของที่พี่ๆบริจาคมา จะนำมาเเบ่งปันให้น้องๆ ที่โรงเรียนคนอื่นๆ ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ”

ขอบคุณเรื่องราว/คลิป : เฟซบุ๊ก วนิดา ทองบ่อ, Tiktok dawanida39

@dawanida39สภาพการเป็นอยู่ครอบครัวนักเรียนเเต่ละคนไม่เหมือนกัน น้องคนนี้รองเท้าเเตก ถุงเท้าใส่ไม่เหมือนกัน ใส่มาคนละข้างเลย🥺🥺🥺♬ เสียงต้นฉบับ – ครูดา พาเพลิน

อาจเป็นรูปภาพของ รองเท้าเอสพาดริลล์

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ รองเท้าเอสพาดริลล์