เทศบาลนครเชียงใหม่ สั่งโรงเรียนยกระดับมาตรการรับส่งเด็กป้องกันเหตุไม่คาดฝันซ้ำรอย หลังคดีหนุ่มโหดอุ้มเด็ก 5 ขวบจากโรงเรียน

1031

เทศบาลนครเชียงใหม่ สั่งโรงเรียนยกระดับมาตรการรับส่งเด็กป้องกันเหตุไม่คาดฝันซ้ำรอย หลังคดีหนุ่มโหดอุ้มเด็ก 5 ขวบจากโรงเรียน

กรณีเหตุสะเทือนขวัญหนุ่มชาวไทใหญ่ อายุ 30 ปี อุ้มเด็กชายวัย 5 ขวบ จากโรงเรียนไปฆ่าทิ้งศพข้างหนองน้ำใน ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เหตุแค้นใจถูกพ่อแม่เด็กต่อว่าและกีดกันความรักกับแฟนสาวซึ่งเป็นน้องสาวของพ่อแม่เด็ก ล่าสุดเทศบาลนครเชียงใหม่ ต้นสังกัดโรงเรียนเทศบาลศรีปิงเมือง ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ สั่งยกระดับมาตรการความปลอดภัยการรับส่งเด็กนักเรียน ป้องกันเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นอีก

blank

นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า คณะผู้บริหารสำนักการศึกษาและคณะครูโรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมืองรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางโรงเรียนรายงานมาว่าผู้ที่มารับเด็กเป็นคนที่มารับเป็นประจำอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เคยมากับพ่อแม่เด็กและบางครั้งมาด้วยตัวเอง เมื่อวานนี้คุณครูให้ปล่อยเด็กไปกับชายคนดังกล่าวก็เพราะไม่คาดคิดจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเพราะเป็นคนที่เด็กคุ้นเคยอยู่แล้ว

blank
สุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่

สำหรับมาตรการในการรับส่งเด็กทางโรงเรียนมีมาตรการรัดกุมอยู่แล้ว โดยปกติหากไม่ใช่ผู้ปกครอง ญาติ หรือ ผู้ที่เคยมารับจะไม่อนุญาตโดยเด็ดขาด หลังจากนี้ไปได้แจ้งให้ 11 โรงเรียนและ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดสำนักการศึกษาเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดทำบัตรรับเด็กนักเรียนให้กับผู้ปกครอง หากไม่มีบัตรมาแสดงจะไม่อนุญาตให้รับเด็กไปจากโรงเรียนโดยเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยของเด็กและป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้อีก

blank

นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ทางโรงเรียนจะช่วยประสานงานกับทางผู้ปกครองเด็กอย่างเต็มที่ โดยทราบว่าช่วงบ่ายวันนี้ทางครอบครัวยังติดปัญหาเรื่องเอกสารในการขอรับศพ เนื่องจากพ่อและแม่เป็นแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีเอกสารบัตรประจำตัว ซึ่งทางโรงเรียนและเทศบาลนครเชียงใหม่จะช่วยประสานงานอย่างเต็มที่

blank

ส่วนบรรยากาศที่วัดกู่เต้า ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ชาวงบ่ายวันนี้พระเณรและชาวบ้านช่วยกันจัดเตรียมสถานที่สำหรับประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ขณะที่ร่างของเด็กชายเคราะห์ร้ายยังไม่มีการยืนยันจะมาถึงวัดช่วงเวลาใด