(มีคลิป) แม่ค้าจัดให้! สาวสั่ง “ตำกุ้งสด” ขอใส่ “ผงชูรส” หมดซอง แม่ค้าเทใส่ทั้งกระปุก ลั่นครกนี้ขออนุญาตไม่ชิม

1229

17 ส.ค. 66 – ทำเอาชาวเน็ตอึ้งไปตามๆ กัน หลังผู้ใช้ Tiktok บัญชี @maxky594 ซึ่งเป็นแม่ค้าสาวขายอาหารอีสาน ได้ลงคลิปทำออร์เดอร์อาหารที่ลูกค้าสั่งเข้ามาผ่านแอปฯ โดยลูกค้ารายนี้ได้สั่งเมนู “ตำกุ้งสด ข้าวโพด” พร้อมหมายเหตุ “ขอโคตรเปรี้ยว เผ็ดนัว และขอผงชูรสหมดซอง” โดยแม่ค้าบอกว่าสั่งมาได้เลยไม่คิดเงินเพิ่ม เว้นแต่ขอวัตถุดิบอื่นเพิ่ม หากขอชูรสจะไม่คิดเงินเพิ่ม

จากคลิปดังกล่าวแม่ค้าก็ได้เริ่มทำ โดยเริ่มจากตำพริก พร้อมใส่น้ำมะนาว ก่อนลั่นออกมาว่า “เมนูนี้ขออนุญาตไม่ชิม” จากนั้นก็ใส่น้ำปลาร้า ก่อนคว้ากระปุก “ผงชูรส” เทใส่หมดทั้งกระปุก และใส่วัตถุดิบอื่นๆ ตามตำจนเสร็จ

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์พูดถึงเมนูดังกล่าวอย่างล้นหลาม พร้อมแซวว่า เขาอาจจะขอชูรสหมดห่อขนาด 5 บาทหรือเปล่า ซึ่งด้านแม่ค้าสาวได้เข้ามาตอบว่า “ไม่รู้ขอห่อขนาดไหนมา เพราะที่ร้านมีแต่ห่อขนาดครึ่งกิโลกรัมเท่านั้น ก็ใส่ให้ตามขอเลย”
“ลค น่าจะหมายถึงชูรสห่อเล็กมั้ยค่ะ”
“ชูรสห่อเล็กแม่ค้า555555555”
“อยากเห็นลุกค้าท่านนี้ ถ่ายคลิปรีวิวการกินให้ดูหน่อย”
“คนขายอมยิ้ม คนกินอมเหรียญ สูก็หาขอแม่ค้ากะใจดี”
“พี่ครับลูกค้ามารีวิวทรงผมหรือยังครับ”

แต่อย่างไรก็ตามจากข้อมูลเพิ่มเติม การทานผงชูรสจำนวนปริมาณมากๆ นั้นจะเป็นอันตราย เนื่องจากจะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณโซเดียมมากเกินไป ส่งผลต่อความดันโลหิตที่สูงขึ้น เพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและโรคไตเรื้อรัง นอกจากนี้อาจเกิดผลข้างเคียงต่อร่างกายได้ เช่น เกิดอาการลิ้นชา ปากแห้ง คอแห้ง กระหายน้ำ หรืออาจมีอาการแพ้ผงชูรส หรือโรคภัตตาคารจีน (Chinese Restaurant Syndrome หรือ CRS) ที่ ทำให้รู้สึกชาที่ปาก ลิ้น ปวดกล้ามเนื้อบริเวณโหนกแก้ม ต้นคอ หน้าอก หัวใจเต้นช้าลง หายใจไม่สะดวก ปวดท้องคลื่นไส้ อาเจียน กระหายน้ำ ส่วนผู้ที่แพ้ผงชูรสมากๆ จะเกิดอาการชาบริเวณใบหน้า หู วิงเวียน หัวใจเต้นเร็ว จนอาจเป็นอัมพาตตามแขนขาชนิดชั่วคราวได้ แต่อาการเหล่านี้จะหายเองภายในเวลา 2 ชั่วโมง รวมถึงไม่มีอาการแทรกซ้อนอื่นๆ อีก โดยเฉพาะหญิงมีครรภ์ไม่ควรกินผงชูรสเด็ดขาด เพราะอาจส่งผลต่อทารกในครรภ์ได้ สำหรับทารกแรกเกิดถึง 3 เดือนนั้น หากได้กินผงชูรสเข้าไปจะส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตของสมองในเด็กวัยนี้อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูล/คลิป : Tiktok maxky594, siphhospital

@maxky594 #แซ่บแสบดาก😂 ♬ เสียงต้นฉบับ – แม็กกี้แสบดาก