จวกยับ! มาเฝ้าไข้ผู้ป่วย แอบเอา “เบียร์” มาซดในโรงพยาบาล โซเชียลติงเรื่องความไม่เหมาะสม

3104

28 มิ.ย. 66 – ผู้ใช้ทวิตเตอร์ บัญชี @RedSkullxxx โพสต์ภาพที่แคปมาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นภาพห้องพักผู้ป่วยในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.สมุทรปราการ โดยระบุข้อความว่า “คนรวยทำอะไรก็ไม่น่าเกลียดใช่ปะ”

จากภาพดังกล่าวเผยให้เห็นหญิงรายหนึ่งสวมชุดนอน นั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่บนโซฟา โดยบริเวณโต๊ะด้านหน้าได้มีขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มน้ำหวานอื่นๆ ตั้งอยู่ด้วย โดยโพสต์ของหญิงคนดังกล่าว ระบุข้อความว่า “นอนนี้นะ”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าไม่เหมาะสมที่นำเครื่องดื่มแอลกฮอร์มาดื่มในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ตามกฎกระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดไว้ว่า โรงพยาบาล ร้านขายยา เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากฝ่าฝืนจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ล่าสุดมีรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากผู้โพสต์ภาพอยู่ระหว่างอกหักจากแฟนหนุ่ม และได้มาเยี่ยมเพื่อนที่ป่วย โดยได้แอบนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาด้วย รูปดังกล่าวโพสต์ไปเพียงเพื่อเรียกร้องความสนใจจากแฟนหนุ่มเพียงเท่านั้น ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงขนาดนี้