(มีคลิป Video) หนุ่มไทยงง ไปเที่ยว สปป.ลาว กับเพื่อนครั้งแรก เจอตำรวจเรียกปรับ 300 โทษฐานเที่ยวแบบไม่มีไกด์

1722

4 พ.ค. 66 – ทำเอาหลายคนงงไปตามๆ กัน เมื่อผู้ใช้งาน TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปแชร์ประสบการณ์การไปเที่ยวสปป.ลาวกับเพื่อนครั้งแรก แต่ถูกเจ้าหน้าที่ของลาวปรับเป็นเงิน 300 บาท โทษฐานมาเที่ยวลาวแบบไม่มีไกด์

โดยเจ้าตัวได้ระบุข้อความว่า “ประสบการณ์มาเที่ยว สปป.ลาว กับเพื่อนครั้งแรก โดนตำรวจเรียกเงินไป 300฿ โทษฐานเที่ยวแบบไม่มีไกด์ งง แบบนี้ถ้าไปเที่ยวจุดอื่นก็ต้องเสียแบบนี้ไปเรื่อยๆ หรา”

หลังจากคลิปนี้ถูกเผยออกไป ทำเอาชาวเน็ตทั้งฝั่งไทย และฝั่งลาวเข้ามาแสดงความคิดเห็นตั้งคำถามเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวจำนวนมาก ว่าไม่มีไกด์เป็นความผิดได้เหรอ

ต่อมาได้มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้เข้ามาช่วยตอบข้อสงสัย ระบุว่า ตามระเบียบแล้ว หากมาเที่ยวหลายคนจะต้องมีไกด์ และมีเอกสารผ่านตำรวจท่องเที่ยว เนื่องจากมีคนจัดทัวร์เข้ามาเองจำนวนมาก โดยไม่ผ่านแบบถูกต้อง ตำรวจเลยตรวจเข้มงวดในช่วงนี้ เพราะถือเป็นทัวร์เถื่อน และอาจโดนปรับสูงถึงคนละ 10,000 บาทเลย
“คนลาวแบบเรายัง งง”
“ไปกี่คนครับ แต่ถ้าหลายคน หรือมีเช่ารถตู้ต้องมีครับ อันนี้ตอนไปวังเวียงเด็กรถทัวร์เป็นคนบอก”
“อยู่ลาวมา 3ปี บอกตรง ไม่เคยเจอ”
“ใช่ค่ะ ต้องมีไกด์ หรือคนลาวพาเที่ยวคะ มีกฎมานานเป็น 10 ปีแล้วคะ”

@newkiim ประสบการณ์มาเที่ยว สปป.ลาว กับเพื่อนครั้งแรก โดนตำรวจเรียกเงินไป 300฿ โทษฐานเที่ยวแบบไม่มีไกด์ ….งง แบบนี้ถ้าไปเที่ยวจุดอื่นก็ต้องเสียแบบนี้ไปเรื่อยๆหรา #เที่ยวลาว #สปปลาว🇱🇦 ♬ Oh no Oh no no no No – Okasansan08