(มีคลิป Video) ทัวร์ลง “นัท นิสามณี” อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง พูดคำว่า “ระเบิด” ในสนามบิน เพื่อนเตือนก็ยังไม่หยุดพูด

2836

26 เม.ย. 66 – เป็นเรื่องราวดรามาที่ถูกชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่ “นัท นิสามณี” อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เจ้าของเพจ “สะบัดแปรง” ได้พูดเล่นคำว่า “ระเบิด” ในสนามบิน

โดยเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 66 ช่องยูทูป “เฉลิมศรี” ได้ลงคลิปที่ไปเที่ยวกับแก๊งเพื่อนๆ ซึ่งมีช่วงหนึ่งที่ถ่ายในสนามบินแล้วทาง “นัท นิสามณี” ได้พูดคำว่า “อยากกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาระเบิด” ทำให้ “เอิ๊ก ชาลิสา” นักร้องชื่อดังที่มาด้วยได้เตือนว่าห้ามพูด เพราะมันเป็นเรื่องเซนซิทีฟ

แต่ทาง “นัท นิสามณี” ยังคงพูดเล่นต่อ จน เอิ้ก ได้ตักเตือนอีกครั้งว่า “พี่นัทกำลังล้อเล่นกับระบบ ทำเป็นแบบว่าล้อเล่น พลิกลิ้น พลิกแพลง” แต่ทาง “นัท นิสามณี” ยังคงไม่หยุดและถามต่ออีกว่า “เอิ้กแต่งตัวเปรี้ยวระเบิด อันนี้ได้ไหม”

หลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ จนล่าสุดคลิปดังกล่าว ได้ลบบางช่วงบางตอนที่พูดถึงระเบิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้สำหรับ คำต้องห้ามพูดในสนามบินอย่างคำว่า “ระเบิด” หากฝ่าฝืนนั้นมีโทษตามกฎหมาย เนื่องจากถือว่าแจ้งข้อความซึ่งเป็นเท็จ จนเป็นเหตุหรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยานหรือในอากาศยานระหว่างการบิน ตื่นตกใจ ต้องโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

และถ้าการกระทำนั้นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่ออากาศยานในระหว่างการบิน ต้องโทษจำคุกตั้งแต่ 5 – 15 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 200,000 – 600,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

@khunming466 “ระเบิด” คำต้องห้ามในสนามบิน ผิดกฏหมาย มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะ เพื่อนพยายามห้ามแล้วห้ามอีกก็ยังจะพูด นัท นิสาดูเล่นไปหมด เหมือนท้ายทายกับกฎ 🙄🙄 #นัทนิสา #สายการบิน #สาระการบิน ♬ เสียงต้นฉบับ – Minimoly