คนขับรถตุ๊กตุ๊กหลังประตูท่าแพ ทำเนียนเอาสีเหลืองทาทับขาวแดง หวังเพิ่มที่จอดรถและเลี่ยงค่าปรับ สุดท้ายถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจจับปรับ 5,000 เผยสาเหตุ ที่ไม่พอจอด วอนภาครัฐเห็นใจ

4208

คนขับรถตุ๊กตุ๊กหลังประตูท่าแพ ทำเนียนเอาสีเหลืองทาทับขาวแดง หวังเพิ่มที่จอดรถและเลี่ยงค่าปรับ สุดท้ายถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจจับปรับ 5,000 เผยสาเหตุ ที่ไม่พอจอด วอนภาครัฐเห็นใจจัดสรรพื้นที่

จากกรณีมีการนำเสนอคลิปวิดีโอบนโลกโซเชี่ยล เป็นเหตุการณ์ที่ทางคนขับรถตุ๊กตุ๊ก บริเวณริมถนนด้านหลังลานข่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ นำสีเหลืองมาทาทับเส้นสัญลักษณ์สี แดง-ขาว บนฟุตบาทซึ่งเดิมทีจุดนั้นเป็นจุดที่ไม่สามารถจอดรถได้ สร้างความสงสัยให้กับผู้พบเห็นเหตุการณ์ และคลิปวิดีโอดังกล่าว พร้อมทั้งตั้งคำถามว่าทำแบบนี้ก็ได้เหรอ จนกระทั่งต่อมาคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป และทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ ต้องเข้ามาทำการตรวจสอบ พร้อมกับต้องพูดคุยกับกลุ่มคนขับรถตุ๊กตุ๊กที่เป็นคนทาสีที่ปรากฏภายในคลิป รวมถึงกลุ่มคนขับอีก 2 คน

blank

จนต่อมาต้องมีการเชิญตัวทั้งหมดมาสอบถามข้อเท็จจริงและดำเนินการเปรียบเทียบปรับ เนื่องจากมีการกระทำผิดกฎข้อบังคับ เนื่องจากเป็นการ ขีด เขียน พ่นสี หรือการกระทำการใดๆ ซึ่งข้อความ ภาพ หรือรูปรอยใด ๆที่กำแพงติดกับถนน บนถนนที่ต้นไม้ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของอาคารที่อยู่ติดกับถนน จึงได้เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 5,000 ซึ่งกลุ่มของผู้ที่กระทำความผิดก็ยอมรับและยอมจ่ายค่าปรับเปรียบร้อยแล้ว รวมถึงให้กลับไปนำเอาสีแดงมาทาทับให้กลับมาเป็นอย่างเดิม ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

blank

ล่าสุดในวันนี้ (26 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจที่บริเวณดังกล่าว ที่ก่อนหน้านี้ ทางคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ได้มีการนำสีเหลืองมาทาทับสีแดงที่บริเวณฟุตบาทนั้น ในวันนี้ได้มีการแก้ไขให้กลับเป็นแบบเดิมแล้ว ตามที่ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้มีการพูดคุยเจรจาตกลงกับทางคนขับตุ๊กตุ๊ก และพบว่าสีที่ทาทับนั้นมีขอบเขตเท่าเดิมจากก่อนหน้านี้ที่มีการทาสีเหลืองทับไป แต่มีรถตุ๊กตุ๊กคันหนึ่งที่มีการจอดล่วงล้ำเส้นสัญญาณที่มีการทาสีใหม่ ส่วนคนขับนั้นไม่ได้อยู่ที่รถแต่อย่างใด

blank

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ทางด้านตัวแทนคนขับรถตุ๊กตุ๊กได้เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตัดสินใจเอาสีเหลืองมาทาทับนั้นมีการพูดคุยกันมานานแล้ว แต่มาตัดสินใจทำกันเมื่อวาน เพราะไม่ต้องการเสียค่าปรับจราจรเมื่อนำรถไปจอดรอลูกค้า เนื่องจากพื้นที่ในบริเวณนั้นกลุ่มของตนได้ขอความเมตตาจากทางเจ้าของโรงแรมให้พื้นที่จอดรอลูกค้าในจุดนั้น โดยสามารถจอดรถตุ๊กตุ๊กได้ 3 คัน แต่บริเวณนั้นมีรถจำนวนมากจึงทำให้ไม่สามารถจอดได้ไม่พอ ประกอบกับความยาวของฟุตบาทสีขาว-แดง ตนมองว่ามันเกิน 5 เมตรและมันยาวเกินไป ดังนั้นหากทาสีเหลืองทับสีแดงให้เหลือ 5 เมตร ก็จะสามารถจอดรถตุ๊กตุ๊กได้และไม่ต้องเสียค่าปรับจราจร

blank

อย่างไรก็ตามกลุ่มของตนก็ยอมรับว่าทำผิดจริงและได้เสียค่าปรับให้กับทางเจ้าหน้าที่ไปแล้ว ซึ่งตนก็ไม่ได้รู้สึกโกรธแต่อย่างไร แต่อยากจะให้ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ เห็นใจคนหาเช้ากินค่ำได้ ในการจัดสรรพื้นที่จอดรถตุ๊กตุ๊กเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว และความเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งตอนนี้ถือว่าทำงานหาเงินยากมาก อยากให้เห็นใจกันหน่อยเพราะคนขับรถตุ๊กตุ๊กก็เป็นหนึ่งในธุรกิจท่องเที่ยวที่เป็นจุดเด่นของเชียงใหม่

blank