เชียงใหม่ชี้แจง!! ตลาดนัดเปิดได้ โดยจะต้องมีลักษณะที่เปิดขายเป็นประจำ มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าคนเดิม และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

559

เชียงใหม่ชี้แจง!! ตลาดนัดเปิดได้ โดยจะต้องมีลักษณะที่เปิดขายเป็นประจำ มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าคนเดิม และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

blank
เชียงใหม่ชี้แจง!! ตลาดนัดเปิดได้ โดยจะต้องมีลักษณะที่เปิดขายเป็นประจำ มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าคนเดิม ตัวอย่าง เช่น ตลาดนัดคำเที่ยง เป็นต้น
วันที่ 17 พ.ค. 64 นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวถึง แนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับตลาดนัด / หาบเร่ แผงลอย โดยจังหวัดเชียงใหม่ยังคงให้ปิดสถานที่ใดๆ ที่จำหน่ายสินค้าที่มีสถานะชั่วคราว เช่น การเปิดท้ายขายของ สถานที่มีรถเร่ มารวมกันขายของใช้ประจำวันตามหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ ที่เป็นลักษณะครั้งคราว เว้นแต่เป็นการดำเนินการที่ทางราชการกำหนด
ประการที่สอง ตลาดนัดที่เปิดได้ จะต้องมีลักษณะที่เปิดขายเป็นประจำ เช่น ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ หรือวันอังคาร วันพฤหัสบดี และมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าคนเดิมหรือเจ้าประจำทำการขาย โดยมิให้พ่อค้าแม่ค้าขาจรเข้ามาร่วมขาย เนื่องจากมีความเสี่ยงที่เดินทางไปขายหลายพื้นที่ จึงเสี่ยงต่อการสัมผัสหรือเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ ทั้งนี้ให้ดำเนินมาตรการตามสุขลักษณะในการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 และมาตรการที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เช่น การคัดกรองอุณหภูมิ การเว้นระยะห่างและระยะจุดที่ขาย การบังคับให้สวมหน้ากากอนามัยและมีที่ล้างมือ รวมถึงการทำความสะอาดสถานที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค และสร้างความเข้มแข็งให้กับจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป