“TICAC” ตามรวบแอดมินกลุ่ม VK “YEDSOD” ในเชียงใหม่ หลังพบเผยแพร่คลิปโป๊ลามกอนาจารเด็ก ลวงเหยื่อหารายได้สมัครสมาชิกเข้ากลุ่มลับ

22209

“TICAC” ตามรวบแอดมินกลุ่ม VK “YEDSOD” ในเชียงใหม่ เผยแพร่คลิปโป๊ลามกอนาจารเด็ก ลวงเหยื่อหารายได้สมัครสมาชิกเข้ากลุ่มลับ

     วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 เจ้าหน้าที่ กก.สส.4 บก.สส.ภ.5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ตตำรวจภูธรภาค 5 หรือ “TICAC”  ได้ดำเนินการจับกุมตัว นายกรกช จุลธง อายุ 24 ปี แอดมินกลุ่ม “YEDSOD” พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง แฮนด์ดี้ไดร์ฟ 2 อัน สมุดบัญชีธนาคารพร้อมบัตรเอทีเอ็ม นำตัวดำเนินคดีข้อหา “มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครองเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศสำหรับตนเองและผู้อื่นโดยผิดกฏหมาย” และ “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้”

     ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากพ่อแม่ผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป ว่าขณะนี้ในโซเชียลได้มีเว็บไซต์ VK ในกลุ่ม “YEDSOD” ซึ่งมีผู้ติดตามหลายพันคน หารายได้จากการเก็บค่าสมาชิกเข้ากลุ่ม และขณะนี้มีสมาชิกในกลุ่มนี้กว่า 1,000 คน โดยมีการเผยแพร่คลิปลามกอนาจารเด็กในรูปแบบต่างๆ ซึ่งมีทั้งของไทย และชาวต่างชาติ จึงร้องขอให้มีการตรวจสอบต้นตอของคลิปและเว็บไซต์ดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

     โดยหลังรับการร้องเรียนทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนสอบสวนตรวจสอบก็พบว่าเว็บไซต์ ดังกล่าวสร้างจากประเทศรัสเซีย และถูกซื้อโดยนายทุนคนไทย และกลุ่มดังกล่าวถูกสร้างในเว็บไซต์ดังกล่าวมี นายกรกช  เป็นแอดมินกลุ่ม มีสมาชิกผู้ติดตามจะเห็นเฉพาะการรีวิวคลิปต่างๆ ที่วันๆ หนึ่งจะมีการนำเสนอกว่า 100 คลิป และหากใครอยากเห็นแบบตัวเต็มไม่มีการตัดต่อก็ต้องเข้ามาเป็นสมาชิก โดยจะต้องเสียค่าสมาชิกคนละ 300 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปสวมรอย เข้าเป็นสมาชิกมีการโอนเงินให้ นายกรกช  กระทั่งทราบว่า นายกรกช พักอยู่ที่คอนโดหรูแห่งหนึ่งย่านถนนทุ่งโฮเต็ล ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงนำหมายศาลบุกเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง โดยเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าเป็นแอดมินกลุ่มดังกล่าวจริง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เพื่อดำเนินคดีต่อไป