อึ้ง! ไรเดอร์สิงคโปร์ ฟันรายได้หลักแสนต่อเดือน ทำงาน 16-20 ชม./วัน เผยเป็นอาชีพในฝันตลอดชีวิตของเขา

155

20 เม.ย. 67 – เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานเรื่องราวของหนุ่มสิงคโปร์ Wangan Bryan วัย 21 ปี ซึ่งผันตัวมาทำอาชีพไรเดอร์ หลังออกจากโรงเรียนประถม โดยเขามีรายได้อย่างน้อย 5,000 เหรียญต่อเดือน (ประมาณ 1.8 แสนบาท)

แม้ว่าเขาจะทำงาน 16 ถึง 20 ชั่วโมงต่อวันในขณะที่สภาพอากาศไม่เป็นใจนักทั้งอากาศร้อน-ฝนตก แต่เขาบอกว่านี่อาจเป็น “งานในฝันตลอดชีวิต” ของเขา

“การเป็นคนขับรถส่งอาหารเป็นเรื่องที่ผ่อนคลาย ฉันจัดตารางเวลาของตัวเอง เริ่มและเลิกงานกี่โมง และค่าจ้างก็ค่อนข้างดี ฉันได้รับทิปจากลูกค้า ค่ารักษาพยาบาล และโบนัสจูงใจ”

ทั้งนี้เขาได้โพสต์คลิปแสดงข้อมูลรายได้ของเขา โดยได้ส่งอาหารไปถึง 1,229 ครั้งในเดือนที่แล้ว โดยใช้เวลากว่า 400 ชั่วโมง ทำเงินได้ประมาณ 6,800 ดอลลาร์ (ประมาณ 2.5 แสนบาท)

ชาวเน็ตหลายคนได้แสดงความยินดีกับความประสบความสำเร็จในอาชีพของเขา แต่ก็อดห่วงไม่ได้เนื่องจากเขาทำงานหนัก หลายคนแนะนำให้เขาพักผ่อน ดื่มน้ำให้เพียงพอขณะทำงาน

เขาบอกเพิ่มเติมว่าก่อนหน้านี้ เขาลาออกจากงานเป็นผู้ช่วยคลังสินค้า เนื่องจากถูกกีดกันจากบริษัทเดิม เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมาธิสั้น และไม่สามารถควบคุมตัวเองได้

ในงานปัจจุบันของเขา ไบรอันกล่าวว่าเขาเริ่มต้นมีรายได้ประมาณ 2,900 ดอลลาร์ในช่วงสองสามเดือนแรก แต่รายได้ของเขาเพิ่มขึ้นสองเท่าหลังจากเปลี่ยนจากจักรยานเป็นจักรยานไฟฟ้า ซึ่งหมายความว่าสามารถจองกะทำงานได้มากขึ้นทุกวัน แต่ไบรอันบอกว่าเขายังต้องทำงาน 14 ถึง 20 ชั่วโมงต่อวันเพื่อให้ได้จำนวนเงินที่พอใจ โดยตั้งเป้าว่าจะทำงานเป็นคนส่งอาหารไปจนกว่าเขาจะอายุ 65 ปี

ที่มา : asiaone