ตำรวจ CIB รวบป้า-หลานสุดแสบ ผสมแชมพูยี่ห้อดัง กรอกขวดใช้แล้วซื้อจากร้านของเก่า ลวงเป็นของแท้ ส่งขายตลาดนัด

12

1 เม.ย. 67 – ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ดวงสุมาลย์ฯ และ นายเริงฤทธิ์ฯ ในความผิดฐาน “นำหีบห่อหรือภาชนะที่แสดงเครื่องหมายการค้า ของบุคคลอื่น ที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร มาใช้สำหรับสินค้าของตนเอง หรือของบุคคลอื่นเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าของเจ้าของเครื่องหมายการค้า” โดยจับกุมได้ที่ บ้านพักในพื้นที่ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

3.4a80acc3e2011bf54.jpeg

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทผู้เสียหายได้เข้าแจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทแชมพูสระผมของบริษัทที่เป็นของปลอม จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาจะซื้อขวดแชมพูสระผมของแท้ที่ใช้แล้วจากร้านรับซื้อของเก่า และนำมากรอกแชมพูสระผมซึ่งผสมเองโดยใช้วัตถุดิบที่หาซื้อได้ในท้องตลาดและขายให้กับลูกค้าตามตลาดนัดในราคาที่ถูกกว่าราคาจริง โดยขายให้กับพ่อค้าที่นำไปขายต่อและขายให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ยังขายในกลุ่มเฟซบุ๊ก ซึ่งยากต่อการแยกแยะของผู้บริโภคเนื่องจากภาชนะที่บรรจุนั้นเป็นภาชนะที่เป็นของแท้ การตรวจสอบยืนยันต้องผ่านการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์จากบริษัทผู้ผลิตสินค้าโดยตรง

3.300bc50140e3a4230.jpeg

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการสืบสวนจนกระทั่งสืบทราบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ผลิต กักเก็บสินค้าเพื่อจำหน่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางเข้าทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นพบของกลางตามรายการดังกล่าว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและจับกุมตัวผู้ต้องหา จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : ตำรวจสอบสวนกลาง