หนุ่มโดนตัวแทนด่ายับ แค่ทักถามขอคำแนะนำเรื่องประกัน แต่ไม่ซื้อเพราะเบี้ยแพง ถูกโพสต์รูปประจาน กล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพ

344

26 ก.พ. 67 – เป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจจำนวนมาก เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ (X) รายหนึ่ง ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ที่ถูกด่า หลังเจ้าตัวสอบถามขอคำแนะนำเกี่ยวกับการทำประกัน แต่ไม่ได้ตกลงเพราะเบี้ยแพงเกินไป

โดยเจ้าของเรื่องระบุว่า “ไม่ซื้อประกันด้วยแต่ถูกกล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพ เรื่องคือทักไปหาเพราะรู้จัก แค่สอบถามประกัน ว่ามีตัวไหนแนะนำ สุดท้ายตัดสินใจอยู่ 5 วัน เพราะเบี้ย 70K มันสูงไป แล้วสิ่งที่ได้ คือ ด่าไม่พอใจ สุดท้ายมาโพสต์ประจานxว่าxหลอกโอนเงิน ใครคือมิจตัวจริง”

นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้แนบภาพแชทสนทนาที่คุยกับตัวแทนขายประกันราย โดยมีการตอบกลับมาว่า
“สรุปน้องจะยังไงครับ พี่รู้ว่าน้องทำงาน แต่นี่มัน 5 วันแล้ว น้องมัวทำอะไรอยู่”
โดยเจ้าของโพสต์ตอบกลับไปว่า “ผมยังไม่ทำครับ ขอกลับมาคิดดูก่อนครับ ขอบคุณครับ”
หลังจากนั้นฝั่งของตัวแทนขายประกันก็พิมพ์ตอบมาแบบรัวๆ “อ้าว น้อง ทำอย่างนี้ไม่ได้ดิ พี่เตรียมเอกสารให้แล้วอะ น้องไม่ทำแบบนี้สิ พี่เสียเวลากับเรามากเลยนะ น้องไม่ทำ น้องไม่บอกตั้งแต่ทีแรกละครับ”

นอกจากนี้ยังมีการพิมพ์ด่าด้วยข้อความไม่สุภาพ แถมยังเอารูปเจ้าของโพสต์ไปประจานว่า “บุคคลผู้นี้เป็นบุคคลอันตรายนะครับ เป็นมิจฉาชีพนะครับ ระวังตัวกันไว้ด้วยนะครับทุกคน มันจะหลอกให้เราทำธุรกรรมกับมัน ระวังตัวกันด้วยนะครับ มันชื่อว่า… ชื่อจริงชื่อว่า…”

ล่าสุดเจ้าตัวได้อัปเดตเพิ่มเติมว่า “แจ้งความเรียบร้อยแล้ว ตั้งทนายเรียบร้อยแล้ว วันอังคารนี้ผู้แทนจะเข้าพบทนายครับ เมื่อคืนติดต่อผู้ใหญ่ต้นสังกัดแล้ว ไม่ขอมากกว่านี้ขอในการในชั้นศาลครับ”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก
“งง มันไปเวย์มิจฉาชีพได้ไงอ่ะ แปลกคน น่ากลัวจริงๆ”
“อย่าไปยอมครับ”
“เอ้ยแบบนี้ก็ได้หรอ”
“งงค่ะ คนเราควรมีโอกาสตัดสินใจก่อนมะ”

1.3fd2cfc7f9371ef58.jpeg