ตำรวจสอบสวนกลาง ขยายผลแพลตฟอร์มเว็บโป๊ หนังเถื่อน จับเจ้าของเว็บ SIAMBIT แอบเปิดให้บริการนาน 19 ปี ฟันรายได้เดือนละ 1.5 ล้าน

1271

10 ก.พ. 67 – ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ร่วมกันจับกุม นายฉันท์ชนกฯ กระทำผิดฐาน “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะลามก” สถานที่จับกุม บริเวณบ้านพัก แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนขยายผลตรวจค้นจับกุมเจ้าของแพลตฟอร์ม IAMTHEME ที่เผยแพร่สื่อลามกอนาจารรวมถึงหนังเถื่อนต่างๆ ในเว็บไซต์ของตน ได้ดาวน์โหลดมาจากเว็บบิท ชื่อ www.siambit.io ซึ่งมีการเรียกเก็บค่าบริการเป็นรายเดือน และรายปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้สืบสวนจนทราบว่าเจ้าของเว็บไซต์ www.siambit.io คือ นายฉันท์ชนกฯ จากนั้นจึงได้ขออนุมัติหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เข้าตรวจค้นจับกุม นายฉันท์ชนกฯ พร้อมของกลาง ที่บ้านพัก จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายฉันท์ชนกฯ ให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของเว็บไซต์ www.siambit.io จริง โดยเปิดให้บริการมาแล้ว 19 ปี มีรายได้จากค่าสมัครสมาชิกวีไอพีประมาณเดือนละ 1.5 ล้านบาท โดยมีสมาชิกวีไอพีกว่า 10,000 คน

ที่มา : ตำรวจสอบสวนกลาง

2.30760a890aa34606b.jpeg