แยกแม่คาว กลางวันแสกๆ หนุ่มวัย 16 ถูกชายสองคนทำร้าย ชักมีดขู่ ขณะจอดติดไฟแดง ต้องทิ้งรถวิ่งหนี โดยผู้ก่อเหตุพยายามจะขโมยรถหนี แต่ไฟเขียวก่อน

5431

เชียงใหม่ : แยกแม่คาว กลางวันแสกๆ หนุ่มวัย 16 ถูกชายสองคนทำร้าย ชักมีดขู่ ขณะจอดติดไฟแดง ต้องทิ้งรถวิ่งหนี โดยผู้ก่อเหตุพยายามจะขโมยรถหนี แต่ไฟเขียวก่อน

คลิปวงจรปิดบริเวณไฟแดงแยกแม่คาวสะอาดใส ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์ชายสองคนขับรถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณไฟแดง ก่อนที่ทั้งสองจะลงมาจากรถแล้วพุ่งปรี่เข้าทำร้ายร่างกายชายหนุ่มอีกคนที่จอดรถอยู่บริเวณดังกล่าวด้วยการชกเข้าที่บริเวณใบหน้า และชายผู้ก่อเหตุอีกคนทำท่าจะชักมีดดาบที่เหน็บอยู่ข้างลำตัวออกมา จนทำให้ทางชายที่ถูกทำร้ายต้องจอดรถทิ้งกลางไฟแดงวิ่งหนีตายข้ามฟากถนน หลังจากนั้นชายผู้ก่อเหตุทั้งสองคนยังย้อนกลับมาที่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายที่จอดทิ้งไว้แล้วคนหนึ่งขึ้นไปนั่งควบคล้ายพยายามจะขับไป ส่วนอีกคนก็ใช้เท้าถีบพังรถ ท่ามกลางสายตาประชาชนจำนวนมากที่จอดรถติดไฟแดงอยู่บริเวณดังกล่าว ก่อนที่ชายก่อเหตุทั้งสองคนจะทิ้งรถคู่กรณีล้มกลางถนน แล้วขึ้นควบรถจักรยานยนต์ของตัวเองขับหลบหนีไปในตอนที่สัญญาณไฟจราจรเป็นสีเขียว

S__19259400_0.jpeg

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ม.ค.67 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.20 น. ที่ในช่วงนั้นเป็นช่วงที่การจราจรค่อนข้างหนาแน่น แต่ชายผู้ก่อเหตุทั้งสองคนยังกระทำการอุกอาจไม่เกรงกลัวและไม่สนใจสายตาประชาชนที่จอดรถบริเวณดังกล่าว ขณะที่ทางฝ่ายผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนรถจักรยานยนต์ก็ได้รับความเสียหาย จึงได้นำเรื่องเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้หลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดบริเวณแยกไฟแดง ที่บันทึกภาพขณะชายทั้งสองคนก่อเหตุไว้ได้ แต่ล่าสุดยังไม่สามารถติดตามตัวได้ จนกระทั่งต้องมีการโพสต์คลิปเพื่อขอความช่วยเหลือกับประชาชนที่เห็นเหตุการณ์และช่วยแจ้งเบาะแส

ขณะที่ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ (22 ม.ค. 67) ทางด้าน นายนภัทร อายุ 16 ปี ผู้เสียหาย พร้อมกับ น.ส.นก (สงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 38 ปี มารดา ได้นำหลักฐานเดินทางลงพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นเส้นทางก่อนที่จะขับรถมาติดไฟแดง เพื่อขอความช่วยเหลือกับร้านค้าริมทางที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดขอดูภาพในวันเกิดเหตุที่อาจจะสามารถบันทึกภาพของชายผู้ก่อเหตุทั้งสองคนไว้ได้ เนื่องจากภาพหลักฐานวงจรปิดที่มีอยู่เป็นภาพมุมสูงที่ถ่ายค่อนข้างไกล ไม่สามารถบันทึกหน้าตาคนก่อเหตุได้ชัดเจน จึงต้องมีการหาหลักฐานเพิ่มเติม

S__19259398_0.jpeg

โดยทางด้าน นายนภัทร เล่าว่า ในวันเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ออกมาจากบ้านในพื้นที่ดอยสะเก็ด เพื่อจะมาเที่ยวที่ห้างสรรพสินค้า และได้ขับรถมาติดไฟแดงที่บริเวณแยกแม่คาว ต่อมาได้มีชายสองคนซึ่งตอนแรกตนเห็นว่าชายทั้งสองคนได้ขับรถเลี้ยวไปทางซ้ายที่มุ่งหน้าไปทางแยกมหาวิทยาลัยพายัพ แต่ได้โค้งรถขับย้อนศรกลับมา แล้วขับมาติดไฟแดง จากนั้นทั้งสองคนก็จอดตั้งขาตั้งรถ แล้วเดินมาหาตน ซึ่งตนที่จอดรถอยู่ก็ยื่นหน้าไปกำลังจะถามแต่หนึ่งในนั้นก็ได้ใช้หมัดชกมาทันทีโดนเข้าที่บริเวณใบหน้า จากนั้นชายอีกคนที่เดินตามมาก็ทำท่าจะชักอาวุธมีดที่อยู่บริเวณข้างลำตัว ด้วยความตกใจตนจึงทิ้งรถแล้ววิ่งหนีข้ามถนนไปอีกฝั่งที่ตรงนั้นมีป้อมตำรวจอยู่ ก่อนที่ชายทั้งสองคนจะวิ่งไปที่รถจักรยานยนต์ของตน โดยชายหนึ่งในนั้นได้ขึ้นควบรถเหมือนพยายามจะขับไป แต่ในระหว่างนั้นรถของตนดับ ส่วนชายอีกคนก็ใช้เท้าถีบและทุบรถ จนกระทั่งสัญญาณไฟเขียว ทั้งสองคนจึงทิ้งรถตนล้มแล้ววิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มาจอดไว้ขับหลบหนีไป
ต่อมาหลังจากที่ชายก่อเหตุทั้งสองคนขับรถหนีไปแล้ว ตนจึงย้อนกลับมาที่รถจักรยานยนต์ของตัวเองที่ล้มอยู่กลางถนน ก็พบว่ารถถูกชายสองคนทุบจนพังเสียหาย และได้แจ้งกับผู้ปกครองก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันทราย ในเวลาต่อมา
S__19259411_0.jpeg
นายนภัทร บอกว่า ชายทั้งสองคนที่มาก่อเหตุนั้น ตนไม่เคยรู้จักมาก่อน และไม่เคยไปมีเรื่องด้วยแต่อย่างใด และในวันเกิดเหตุตนก็ขับรถมาคนเดียวไม่ได้ไปขับปาดหน้าที่ไปหาเรื่องใคร ซึ่งตัวเองยังตกใจและ งง ว่าทำไมชายทั้งสองคนถึงเข้ามาทำร้ายตน ทั้งๆ ที่ขับรถมาคนเดียว ส่วนชายผู้ก่อเหตุทั้งสองคนจากที่ตนเห็นและจำได้วันนั้นคาดว่าอายุน่าจะประมาณ 20 ปีขึ้นไป
ส่วนทางด้าน น.ส.นก มารดา บอกว่า หลังเกิดเหตุได้พาลูกชายเข้าแจ้งความกับตำรวจ พร้อมทั้งพาไปดำเนินการตรวจร่างกาย โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ลูกชายได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งรถก็ถูกทำลายพังเสียหาย ซึ่งตนก็อยากให้ผู้ก่อเหตุออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และตนอยากรู้ว่าทำไปเพื่ออะไร อีกทั้งยังก่อเหตุในช่วงเวลากลางวันที่ช่วง 4 โมงกว่า เป็นเวลาที่ไม่ใช่ยามวิกาล และบ้านเมืองก็มีกฎหมาย อยากให้ทั้งสองคนถูกจับกุมตัวเพราะคาดว่ายังเป็นเด็กวัยรุ่น และตนยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดกับทางผู้ก่อเหตุทั้งสองคนด้วย
น.ส.นก บอกอีกว่า อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ตอนนี้ยังติดตามตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้ เนื่องจากหลักฐานกล้องวงจรปิดที่ได้มาระบุหน้าตาคนก่อเหตุได้ไม่ชัดเจน ตนจึงอยากขอความช่วยเหลือกับทางผู้ที่เห็นเหตุการณ์ หรืออยู่ในที่เกิดเหตุ วันที่ 17 ม.ค.67 ช่วงเวลาประมาณ 16.20 น. คาบเกี่ยวถึง 16.30 น. ซึ่งเป็นช่วงที่มีการจราจรหนาแน่น โดยลูกชายขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ส่วนทางคู่กรณีที่ก่อเหตุเป็นชายสองคน ขับรถจักรยานยนต์สกูปปี้ สีดำ หากใครมีกล้องหน้ารถ หรือสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ รบกวนแจ้งเบาะแสมาได้ที่ตน เพื่อที่จะใช้เป็นช่องทางในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ โดยติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 06-1365-5486 (นก)