รถตู้ขึ้นปายยางแตกพลิกคว่ำ นทท.ต่างชาติดับ 2 เจ็บนับสิบ

6632

รถตู้ขึ้นปายยางแตกพลิกคว่ำ นทท.ต่างชาติดับ 2 เจ็บนับสิบ

เมื่อเวลาประมาณ 09.10 .วันนี้ (10 พ.ย.66) เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้โดยสารประจำทางสายเชียงใหม่-ปาย พลิกคว่ำบนทางหลวงหมายเลข 1095 แม่มาลัย-ปาย บ้านแม่เลา ม.5 .ป่าแป๋ .แม่แตง .เชียงใหม่ .ป่าแป๋ .แม่แตง .เชียงใหม่ ทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย หลังรับแจ้งหน่วยกู้ภัยอบ.ป่าแป๋ , กู้ชีพแม่แตง และอีกหลายหน่วยรุดเข้าที่เกิดเหตุเพื่อให้การช่วยเหลือ พบผู้โดยสารเป็นชาวต่างชาติบาดเจ็บ 10 ราย เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่แตง ที่เกิดเหตุยังพบผู้โดยสารเสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2 ราย ชาย 1 หญิง 1 ยังไม่ทราบสัญชาติ เจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งโรงพยาบาลแม่แตง

ddFBVGf.jpeg

เบื้องต้นทราบว่ารถตู้โดยสารคันดังกล่าว เป็นรถตู้โดยสารประจำทางเชียงใหม่-ปาย ทะเบียน 10-6962 เชียงใหม่ รับผู้โดยสารทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติออกจากจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเช้า เมื่อถึงบริเวณจุดเกิดเหตุยางแตกฝั่งด้านหน้าซ้าย ทำให้รถเสียหลักตกร่องน้ำข้างทางก่อนพุ่งชนต้นไม้

หลังเกิดเหตุ นายชัยณรงค์ นันตาสาย อำเภอแม่แตง และ ปภ.จังหวัดสาขาเชียงดาว เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยที่ รพ.แม่แตง ยืนยันเสียชีวิต 2 ราย ผู้บาดเจ็บจำนวน 10 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 7 ราย บาดเจ็บปานกลาง 2 ราย และ สาหัส 1 ราย โรงพยาบาลแม่แตงได้ส่งต่อผู้ป่วยไปโรงพยาบาลกรุงเทพ-เชียงใหม่ โดยทางอำเภอและผู้ที่เกี่ยวข้องจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ddFBaBa.jpeg