ดรามา! ร้านทำผมอ้างลูกค้ากวนก่อน ถาม “ร้านปิดยังคะ?” ร้านสวนกลับ “แล้วลูกค้าว่าปิดยังคะ?”

752

8 พ.ย. 66 – เป็นประเด็นดรามาที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็น “ช่างทำผม” ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์หลังเจอลูกค้าที่จะมาใช้บริการที่ร้าน โดยเจ้าตัวระบุว่า “ลูกค้าถามว่า พี่คะ ร้านปิดยังคะ (ทั้งที่ไฟหมุนก็เปิด ไฟเปิด ช่างก็อยู่) ดิฉันก็ถามลูกค้ากลับไปว่า แล้วลูกค้าว่าปิดยังคะ? ลูกค้าตอบค่ะๆ ไม่เป็นไรค่ะ แล้วนางก็เดินหนีไป คุยมือถือกับเพื่อนอีก 2 คน มองมาทางร้านได้ฉัน เขาคงคิดว่าดิฉันกวนตีx แต่ก็ช่วยไม่ได้นะคะ เพราะลูกค้าถามกวนตีxก่อน ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าเสมอไปค่ะ เวลาจะด่า จะคุยกับใคร ก็ตามเนื้อผ้าเลยค่ะ ไม่ได้แรงนะคะ แต่เป็นแบบนี้นานแล้ว ลูกค้าประจำจะเข้าใจ”

ทั้งนี้ล่าสุด ได้มีผู้ใช้ Facebook อีกรายหนึ่งซึ่งคาดว่าเป็นลูกค้าที่ถูกพูดถึง ได้โพสต์ภาพแชทข้อความสนทนากับร้านทำผมดังกล่าว พร้อมระบุข้อความว่า “หนูผิดอะไรนักหนาคะ คือแค่อยากเล็มปลายผมเอง”

จากแชทดังกล่าว ทางลูกค้าได้ทักไปบอกว่า “ความประทับใจแรกไม่ค่อยโอเคเลยค่ะ อยากไปใช้บริการ แต่พี่เขาตอบมาไม่ค่อยดีเลยน้า แค่ถามเองว่า ร้านปิดรึยัง เสียใจบวกงงนิดนึงค่ะ”

ร้าน : ไม่ต้องงงค่ะ เวลาไปไหนมาไหน ใช้คำถามให้ดีค่ะ
ลูกค้า : หนูแค่เห็นพี่ทานข้าวอยู่ คิดว่าปิดแล้วค่ะ พี่น่าจะบอกดีๆ ก็ได้นะคะ หนูจะไปใช้บริการ เห็นร้านลูกค้าเยอะ เขาบอกว่าทำดีมาก เลยมา
ร้าน : ปกติก็เป็นแบบนี้ค่ะ ลูกค้าประจำจะเข้าใจ คนที่แนะนำมาไม่ได้บอกหรอคะ
ลูกค้า : งั้นก็ขอโทษนะคะ หนูยังไม่ได้เป็นลูกค้าประจำเลย อยากเข้าใจเหมือนกันค่ะ คนที่แนะนำไม่ได้บอกค่ะ มีแต่บอกว่าพี่น่ารักมาก หนูก็เลยเข้าไปแบบยิ้มแย้มอยากคุยด้วย
ร้าน : ไม่ใช่เข้ามาแล้วถามว่าร้านปิดยัง เป็นใครได้ยินคำถามนี้จะเหวี่ยงทันทีนะคะ
ลูกค้า : หนูเห็นว่ามันค่ำแล้ว เลยถามเป็นมารยาท ถ้าพี่ทานข้าวอยู่บอกได้ค่ะ ไม่เคยโดนใครเหวี่ยงจากการถามคำถามลักษณะนี้มาก่อน เราเข้าไปแบบยิ้มแย้มค่ะ ไม่ได้ชักสีหน้า หรือตะคอกถาม
ร้าน : ที่นี่ไม่เหมือนที่อื่นค่ะ ที่นี่เหวี่ยงลูกค้าค่ะ ถ้าไม่พอใจก็จะพูดตรงๆ ไม่อ้อมค้อมค่ะ พูดตามเนื้อผ้าค่ะ ถ้ารู้จักพี่จริงๆ พี่จะตลกและเป็นกันเองมากๆ แต่ลูกค้ายิงคำถามผิดทีแรก พี่ก็ยิงกลับคืน
ลูกค้า : ก็หนูไม่รู้จักพี่ไงคะ ขอบคุณที่แจ้งให้ทราบนะคะ พี่ใจเย็นๆ นะคะ หนูก็ไม่รู้ว่าผิดอะไรตรงไหน แค่อยากมาตัดผมจริงๆ ค่ะ
ร้าน : ลูกค้าผิดตรงที่คำถามแรก ที่ถามพี่ว่าร้านปิดยังคะ? พี่ถามกลับว่า แล้วคิดว่าร้านปิดยังคะ ถูกต้องมั้ยคะ ช่างก็อยู่ ไฟหมุนก็หมุน ร้านก็เปิด ช่างอีกคนก็สระผมอยู่ด้านใน ดังนั้นเวลาตั้งคำถาม ต้องตั้งคำถามใหม่นะคะ

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงร้านทำผมดังกล่าวจำนวนมาก

dderiyW.jpeg
dderx92.jpeg
dder5ND.jpeg
dderQj1.jpeg
dderUpy.jpeg
dderEU9.jpeg