คืบหน้าคดีหญิงวัย 63 ปีถูกเผาร่างในบ้านพัก พบหลักฐานถูกหลอกออนไลน์ สูญเงินเก็บหลายล้านบาท ตร.คาดอาจจบชีวิตตัวเอง แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นฆาตกรรม เร่งแกะรอยแก๊งมิจฉาชีพ

946

คืบหน้าคดีหญิงวัย 63 ปีถูกเผาร่างในบ้านพัก พบหลักฐานถูกหลอกออนไลน์ สูญเงินเก็บหลายล้านบาท ตร.คาดอาจจบชีวิตตัวเอง แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นฆาตกรรม เร่งแกะรอยแก๊งมิจฉาชีพ

วันที่ 16 ตุลาคม 2566 ทางตำรวจจังหวัดเชียงใหม่ยังคงเดินหน้าสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของหญิงวัย 63 ปี อดีตเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลค่ายดารารัศมี หลังพบเสียชีวิตในสภาพถูกเผาร่างจนไหม้เกรียมบริเวณสวนข้างบ้านใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อเย็นวันที่ 14 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ขณะที่ล่าสุด พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ แถลงคืบหน้าระบุจากพยานหลักฐานมีแนวโน้มว่าผู้ตายอาจจะเสียชีวิตโดยวิธีอัตวินิบาตกรรม เนื่องจากเกิดความเครียดจากการถูกหลอกลวงร่วมลงทุนกับแก๊งมิจฉาชีพ แต่ยังคงไม่ทิ้งประเด็นฆาตกรรมในประเด็นถูกหลอกลวงทางตำรวจได้พบหลักฐานการสนทนาผ่านแอปพลิเคชันไลน์ระหว่างผู้เสียชีวิตกับบุคคลที่เชื่อว่าเป็นคนร้าย

ddRhQHJ.jpeg

โดยจากการตรวจสอบ พบว่ามีการหลอกลวงชักชวนผ่านช่องทางออนไลน์ให้ร่วมทำกิจกรรมและลงทุนขายสินค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม MijingTong และพบประวัติการโอนเงินลงทุนจากบัญชีธนาคารของผู้ตายไปยังบัญชีธนาคารต่าง ๆ จำนวน 10 บัญชี ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ที่ผ่านมาจำนวน 15 รายการ รวมเป็นเงิน 5,200,000 บาท

โดยเงินทั้งหมดที่โอนไปร่วมลงทุนกับกลุ่มมิจฉาชีพ มีรายงานว่าเป็นเงินเก็บส่วนตัวของผู้ตายและเงินที่ไปกู้ยืมมาบางส่วน ส่วนเงินปันผลสหกรณ์ที่เพิ่งจะได้รับมาประมาณแสนกว่าบาทเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา พบว่าได้นำไปใช้หนี้ส่วนตัว เงินหลายล้านบาทที่ถูกหลอกเสียไปเชื่อว่าจะทำให้เกิดความเครียดเป็นอย่างมากและพบว่าก่อนจะเสียชีวิตผู้ตายไปซื้อน้ำมันเบนซินที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งจำนวน 3 แกลลอน รวม 15 ลิตรด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ธวัชชัย บอกว่า ในประเด็นการก่ออาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้สั่งการให้ชุดปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สืบสวนหาบุคคลที่ร่วมกระทำความผิดทั้งหมด เบื้องต้นพบ 10 รายซึ่งมีชื่อเป็นเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงิน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ