จอมทองเกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายจุด ขณะที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 79 บ้านหนองอาบช้าง น้ำสูงถึงระดับหน้าแข้ง

164

จอมทองเกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายจุด ขณะที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 79 บ้านหนองอาบช้าง น้ำสูงถึงระดับหน้าแข้ง จนท.เฝ้าติดตามสถานการณ์ หวั่นเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

วันที่ 10 ต.ค.66 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ภาคเหนือและจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย น้ำป่าหลากและน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่ล่าสุดมีรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดวานนี้ (9 ต.ค.66) จนถึงในขณะนี้ ทำให้ปริมาณต้ำในลำน้ำมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับบางพื้นที่เกิดน้ำป่าหลาก ทำให้มีน้ำท่วมชุมชนอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านในพื้นที่ต้องเตรียมรับมือและเฝ้าสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ddter3J.jpeg

ขณะที่ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่า น้ำห้วยอีแตไหลหลาก ได้เอ่อนองไหลเข้าท่วมภายในพื้นที่ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 79 บ้านหนองอาบช้าง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ปริมาณน้ำสูงถึงระดับหน้าแข้ง ทำให้ทางชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และติดตามระดับปริมาณน้ำ โดยทราบว่าในช่วงสายที่ผ่านมา จากการที่ฝนหยุดตก ทำให้ระดับน้ำเริ่มลดปริมาณลงแล้ว แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่

ddte8bb.jpeg

ขณะที่ ในส่วนของพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ในวันนี้ยังคงมีฝนตกลงมาเป็นระยะๆ โดยทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานพยากรอากาศวันนี้ว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยมีบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือด้านตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคเหนือยังคงมีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

เครดิตภาพ : ผอ.ก้าน ปณตพงศ์ ผอ.รร.ไทยรัฐวิทยา79

ddteHpf.jpegddteX4a.jpeg