เชียงใหม่ ตำรวจ ปทส. นำกำลังลุยจับร้านขายของชำรุกป่าสงวน แถมลอบเปิดตู้สลอตหยอดเหรียญ เด็กติดงอมแงม

3733

เชียงใหม่ ตำรวจ ปทส. นำกำลังลุยจับร้านขายของชำรุกป่าสงวน แถมลอบเปิดตู้สลอตหยอดเหรียญ เด็กติดงอมแงม นักเรียนนักศึกษาและชาวบ้านในพื้นที่แวะเวียนเข้ามาเล่นพนันกันไม่ขาดสาย

ช่วงสายวันที่ 29 สิงหาคม 2566 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอสันป่าตอง และ ตำรวจ ตชด.33 เข้าตรวจสอบร้านค้าของชำ ย่านหมู่ 9 บ้านห้วยส้ม .สันกลาง .สันป่าตอง .เชียงใหม่ หลังได้รับการร้องเรียนว่าร้านดังกล่าวบุกรุกพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ขานและป่าแม่วาง แถมยังลักลอบเปิดให้บริการตู้สลอตแมชชี มอมเมาเยาวชนในพื้นที่ แต่ละวันมีนักเรียนนักศึกษาและชาวบ้านในพื้นที่แวะเวียนเข้ามาเล่นพนันกันไม่ขาดสาย

blank

ต่อมาจากการตรวจสอบภายในร้านพบตู้เกมส์เดิมพันสลอตแมชชีจำนวน 2 ตู้ พร้อมกับเงินเหรียญ 10 บาท อีก 40 เหรียญ เป็นเงิน 400 บาท และ ป้ายสแกนคิวอาร์โค้ดพร้อมเพย์ สำหรับจ่ายแลกเหรียญ ขณะที่การใช้พื้นที่พบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ขานและป่าแม่วาง ถูกบุกรุก เนื้อที่ 1 งาน 18 ตารางวา ค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 20,060 บาท เจ้าหน้าที่จึงจับกุมนางสาวรุ้งตะวัน ฉิมเอี่ยม อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน

blank

ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งดำเนินคดีในข้อหา “จัดให้มีหรือเข้าเล่นหรือเข้าพนันฯ” ตาม ... พระราชบัญญัติการพนัน และ ความผิดในข้อหาก่อสร้าง หรือ กระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือ เข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม ...พระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ

blank

นางสาวรุ้งตะวัน ให้การว่า ตู้เกมเดิมพันสลอตแมชชีทั้ง 2 ตู้ เป็นของนายอึ่ง ไม่ทราบชื่อสกุลจริง นำมาลงไว้ให้ตนเองเปิดที่ร้านและให้เงินส่วนแบ่ง 20 เปอร์เซ็นต์ของเงินรายได้ ซึ่งนายอึ่งจะมาเปิดเอาเงินสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง โดยนำตู้มาเปิดให้บริการเล่นพนันมาประมาณ 1 ปีกว่า

blank

ส่วนป้ายสแกนคิวพีอาร์โค้ดพร้อมเพย์ เจ้าหน้าที่ตรวจพบลงทะเบียนไว้โดยใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือของนางลืน ทองคำ สถานะเป็นบุคคลต่างด้าว โดยนางสาวรุ้งตะวันให้การว่าตนเองได้ให้นางลืนเปิดบัญชีม้าและตนได้ใช้บัญชีดังกล่าวทำธุรกรรมทางการเงินประจำร้านค้าดังกล่าวมาเป็นระยะเวลานานกว่าหนึ่งปีแล้ว

หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาและทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง ดำเนินคดี พร้อมจะติดตามนางลืนมาดำเนินคดีในข้อหาเปิดบัญชีม้าต่อไป