เชียงใหม่เนื้อหอม นักท่องเที่ยวจีน และยุโรป หลั่งไหล ขณะที่ช่วงหยุดยาวท่าแพคึกคักแห่ถ่ายภาพแลนด์มาร์คกลางเมือง

94

เชียงใหม่เนื้อหอม นักท่องเที่ยวจีน และยุโรป หลั่งไหล ขณะที่ช่วงหยุดยาวท่าแพคึกคักแห่ถ่ายภาพแลนด์มาร์คกลางเมือง

วันที่ 28 ก.ค.66 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีฝนตกลงมาอยู่เป็นระยะๆ แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนยังคงหลั่งไหลเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับในช่วงสิ้นเดือน และต้นเดือนสิงหาคม เป็นช่วงวันหยุดยาว รวมกว่า 6 วัน ที่คาดว่าจะส่งผลทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัวด้วย

ขณะที่บริเวณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกจุดแลนด์มาร์คด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวจะต้องแวะมาถ่ายภาพ พบว่าในวันนี้ มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนหลายร้อยคนต่างเดินทางมาถ่ายภาพกันที่บริเวณดังกล่าว ทั้งที่เดินทางมากับบริษัททัวร์ และทั้งที่มาเที่ยวกันเองแบบเป็นกลุ่มใหญ่ รวมไปถึงคู่รักหนุ่มสาว ที่มาถ่ายภาพด้วยรอยยิ้ม คู่กับป้ายประตูเมืองและบริเวณโดยรอบ

สำหรับภาพรวมของการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในระยะนี้นั้น พบว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มของนักท่องเที่ยวชาวจีน และชาวยุโรป ที่พบว่าในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะบริเวณประตูท่าแพ และถนนสายลอยเคราะห์ ที่พบว่าในระยะนี้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะผ่านพ้นช่วงเทศกาล หรือประเพณีสำคัญ และประเพณีที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนต่างชาติมาแล้วก็ตาม แต่ในส่วนของการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ รวมถึงการท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญของเชียงใหม่ ก็ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ระยะนี้เช่นกัน

อาจเป็นรูปภาพของ 10 คน และ วัดอาจเป็นรูปภาพของ 11 คน และ นกพิราบอาจเป็นรูปภาพของ 10 คนอาจเป็นรูปภาพของ 12 คน และ ข้อความอาจเป็นรูปภาพของ 8 คน, สกูตเตอร์, เครื่องคิดเงินค่าจอดรถ, ถนน และ ข้อความอาจเป็นรูปภาพของ 9 คน และ ถนนอาจเป็นรูปภาพของ 3 คนอาจเป็นรูปภาพของ 14 คนอาจเป็นรูปภาพของ 4 คน และ ข้อความ