(มีคลิป) ชื่นชม! เด็กเรียนเชียงใหม่ สปีกอิงลิชคุยกับหนุ่มต่างชาติคล่องปร๋อ พร้อมสอนฝรั่งพูดไทย “Kunarak คุณน่ารัก”

14255

21 ก.ค. 66 – หนุ่มต่างชาติผู้ใช้ Tiktok บัญชี @juliusgrauls ซึ่งมักทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการชวนคุยสนทนาถามตอบเป็นภาษาอังกฤษ เมื่อเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งรวมถึงประเทศไทย โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ลงคลิปของนักเรียนโรงเรียนเชียงใหม่คู่หนึ่ง เป็นการชวนคุยเพื่อทดสอบภาษาอังกฤษ โดยถามทั้งคู่เป็นภาษาอังกฤษแปลเป็นไทยว่า “หากเลือกประเทศใดประเทศหนึ่งในเอเชียได้ อยากเดินทางไปประเทศไหน และเพราะอะไร”

ทางด้านนักเรียนหญิงตอบไปว่า “เกาหลี” เพราะชอบอาหารเกาหลี ในส่วนของนักเรียนชายก็ได้ตอบไปว่า ในสหราชอาณาจักร เป็นสถานที่ที่สวยงามที่สุดในโลก ลอนดอน

ทั้งนี้หนุ่มนักเรียนยังได้ช่วยสอนหนุ่มต่างชาติว่าหากเจอคนที่น่ารัก ให้พูดเป็นภาษาไทยว่า “Kunarak”

โดยก่อนจบคลิปก็ยังได้ถามต่อถึง 4 ประเทศเพื่อนบ้านของไทย ซึ่งทางหนุ่มนักเรียนก็ได้ตอบอย่างถูกต้องจนสร้างความประทับใจให้หนุ่มต่างชาติจนต้องยกนิ้วให้

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งทางด้านชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามารับชมคลิป ถึงแม้อาจถูกแซวเรื่องประเทศทวีปเอเชียเล็กน้อย เพราะน่าจะได้ยินคำถามไม่ชัดเจนในตอนต้น
“เก่งมากลูก”
“ชอบตรง คุณน๊ารั๊ก เป็นสำเนียงฝรั่ง 555”
“น้องเก่งทั้งสองคนเลยพิธีกรก็น่ารักเช่นกัน”

ขอบคุณเรื่องราว/คลิป : Tiktok juliusgrauls

@juliusgrauls Interview students in Thailand 🇹🇭 #travel #chiangmai #chiangmaiuniversity #thailand #thailandtravel #thailandtiktok #traveltiktok #thailandia #traveltok #thailand🇹🇭 #travelvlog ♬ original sound – Julius Grauls