เชียงใหม่ นักธุรกิจสาวร้องสื่อ สุดช้ำใจขาย BMW ซื้อรถเก๋งไฟฟ้า ผ่อนมาเป็นปีดันจดทะเบียนไม่ได้ ติดต่อศูนย์โดนบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบ เผยทุกวันนี้เหมือนใช้รถเถื่อน

3892

เชียงใหม่ นักธุรกิจสาวร้องสื่อ สุดช้ำใจขาย BMW ซื้อรถเก๋งไฟฟ้า ผ่อนมาเป็นปีดันจดทะเบียนไม่ได้ ติดต่อศูนย์โดนบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบ เผยทุกวันนี้เหมือนใช้รถเถื่อน

วันที่ 1 มิถุนายน 2566 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sipim Manassawat โพสต์ข้อความและภาพรถยนต์เก๋งไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง หลังซื้อมาจดทะเบียนทำป้ายทะเบียนขาวไม่ได้ ต่อภาษีทำประกันไม่ได้ ทางฝ่ายเซลล์ขายรถก็ผัดผ่อนเรื่อยๆ จนเป็นปี จึงออกมาโพสต์เตือนภัย ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังว่า นางสาวสิพิมพ์ มนัสสวัสดิ์ เป็นนักธุรกิจ ได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หางดง .เชียงใหม่ ว่าเมื่อวันที่ 24 ก.ค.2565 ผู้แจ้งได้ทำสัญญาซื้อรถยนต์ จากบริษัทหนึ่ง และต่อมาได้ทำสัญญากับไฟแนนซ์ ได้ผ่อนชำระ ค่าเช่าซื้อตลอดมาก่อนที่ผู้แจ้งจะได้รถยนต์ไว้ในครอบครอง ทางบริษัทฯ ได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อหนึ่ง สีเขียว พร้อมกับป้ายทะเบียน ป้ายแดง หมายเลข ท 6289 ทม และต่อมา เมื่อเกินระยะเวลา 3 เดือน ผู้แจ้งได้ติดต่อกับ เซลล์ผู้ขายรถยนต์ฯ และศูนย์บริการที่กรุงเทพ ผู้แจ้งได้ซื้อรถ แต่ทางศูนย์และเซลล์ผู้เสนอ ขายรถยนต์ให้กับผู้แจ้งบ่ายเบี่ยงไม่แจ้งการเปลี่ยนป้ายทะเบียนให้กับผู้แจ้ง ผู้แจ้งพยายามติดต่อกับคู่สัญญา แต่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ผู้แจ้งเห็นว่าทางผู้ขายเป็นฝ่ายผิดสัญญาการส่งมอบ และความรับผิดชอบในการส่งมอบการใช้รถยนต์ซึ่งจะต้องดำเนินการให้ได้ป้ายทะเบียนรถยนต์ที่ถูกกฎหมาย

blank

นางสาวสิพิมพ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.64 ตนเองไปงานมอเตอร์โชว์ เห็นรถคันดังกล่าวสวยน่ารัก ประกอบกับเป็นรถไฟฟ้า และถูกหว่านล้อมจากเซลล์ขายรถ จึงตัดสินใจจองเลยจำนวน 2หมื่น ทำไฟแนนซ์ผ่าน โดยตัวรถมีราคา 449,000 บาท 6 เดือนให้หลังรถมาส่งถึงที่บ้านตนเองที่เชียงใหม่ ภายหลังครบ 1 ปีแล้ว ไม่สามารถทำทะเบียนได้ ต่อประกันภัยไม่ได้เพราะไม่มีเล่ม ต่อภาษีไม่ได้ สอบถามเซลล์คนขายก็ผัดผ่อนเรื่อยมา จนตอนนี้ออกงานไปแล้ว ต้องตามที่ศูนย์รถต่อ ไฟแนนซ์ต่อก็ผัดผ่อนเหมือนเดิม

blank

ขณะที่ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอยู่ นางสาวสิพิมพ์ก็ได้โทรติดต่อทั้งศูนย์และไฟแนนซ์ให้ผู้สื่อข่าวดู ก็ได้รับการตอบกลับว่าจะประสานงานให้และให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเหมือนเดิม นอกจากนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าสมุดเล่มทะเบียนป้ายแดง ไม่มีระบุรถของผู้เสียหายด้วย มีรถระบุทุกคันเป็นรถใช้น้ำมันหมด

blank

ที่ตนออกมาเรียกร้องครั้งนี้เพื่อต้องการทำทะเบียนเพื่อต่อภาษีทำประกันเพื่อใช้งานเพราะประหยัด แต่ตอนนี้ต้องจอดไว้ เพราะกลัวรถไปเฉี่ยวชน เหมือนซื้อรถเถื่อนมาใช้ เป็นที่น่าสังเกตว่าในกลุ่มเฟซบุ๊กรถยี่ห้อดังกล่าว ก็มีผู้ใช้สอบถามกันอยู่ว่าได้ทะเบียนรึยัง นางสาวสิพิมพ์ กล่าวในที่สุด

blank

blank