โซเชียลถูกใจอาจารย์ สั่งงานนิสิต หัวข้อ “ให้ออกไปใช้ชีวิต” แล้วกลับมาเขียนแรงบันดาลใจมาส่ง

325

7 เม.ย. 66 – ทำเอานักเรียน นักศึกษาแห่กดไลก์ กดแชร์กันรัวๆ หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์ บัญชี @marchyblue ได้โพสต์การสั่งงานจากอาจารย์ ของคณะมนุษยศาสตร์ เอกจิตวิทยา มศว. พร้อมทั้งระบุว่า “ใครยังลังเลว่ายื่นจิตวิทยามศวดีไหมเราขอบอกว่าดีค่ะ สั่งงานแบบใหม่แบบสับ ติสเกิน”

โดยหัวข้อที่อาจารย์มอบหมายคือ “ให้นิสิตออกไปใช้ชีวิต” โดยมีรายละเอียดระบุว่า “ประกาศๆ พรุ่งนี้ เป็นการให้นิสิตออกไปใช้ชีวิตนะครับ โดยโจทย์ คือ การให้นิสิตได้ออกไปเที่ยว เน้นย้ำว่าออกไปเที่ยว ไม่ใช่แค่ อ่าาาห์ ฉันขี้เกียจ ฉันนอนไปค่อนวัน ฉันเดินไปหน้าปากซอยซื้อข้าว กลับมากินเย้ ฉันไปเที่ยวแล้ว แบบนี้ไม่ใช่นะ !!!!

การไปเที่ยวจะไปเพียงคนเดียวหรือไปกับเพื่อนก็ได้ แต่อยากให้สำรวจตนเองในแต่ละขั้นตอน เช่น การเลือกสถานที่เที่ยว การเดินทาง การเลือกร้านอาหาร การเลือกเพื่อน (หากไม่ได้ไปคนเดียว) การเลือกทำกิจกรรมต่างๆ ระหว่างเที่ยว ว่าตนเองมีอารมณ์ หรือแรงจูงใจระหว่างการเที่ยวเป็นอย่างไรจึงส่งผลให้เราเลือกที่จะทำสิ่งต่างๆ เหล่านั้นระหว่างการเที่ยว จากนั้นให้เขียนบรรยายให้อาจารย์ รับทราบโดยจะแนบไฟล์ หรือแนบลิ้งค์ผลงาน ส่งเป็นงานประจำคาบเรียนครับ”

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก โดยหลายคนสนใจที่จะเรียนคณะนี้จำนวนมาก

รูปภาพ