ซิลลิคฯ เผยเตรียมส่งมอบวัคซีน “โมเดอร์นา” จำนวน 3.7 ล้านโดส ให้ไทยภายในเดือนมกราคม 2565

364

ซิลลิคฯ เผยเตรียมส่งมอบวัคซีน “โมเดอร์นา” จำนวน 3.7 ล้านโดส ให้ไทยภายในเดือนมกราคม 2565

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 แซดพี เทอราพิวติกส์ (ZP Therapeutics) หน่วยธุรกิจภายใต้ ‘ซิลลิค ฟาร์มา’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ‘โมเดอร์นา’ (COVID-19 Vaccine Moderna) เพิ่มเติมจำนวน 3.7 ล้านโดส แก่องค์การเภสัชกรรม และสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ภายในเดือนมกราคม 2565 ตามที่ได้รับการแจ้งยืนยันจากบริษัทโมเดอร์น่า

เภสัชกรหญิงสุนัยนา กิจเกษตรไพศาล ผู้จัดการทั่วไป แซดพี เทอราพิวติกส์ ซิลลิค ฟาร์มา ประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้ทยอยส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่าจำนวน 1.9 ล้านโด๊สแก่ประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายน 2564 ตามแผนการส่งมอบวัคซีนทั้งหมดของปี 2564 ที่เคยแจ้งไว้ เรายังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรผู้ผลิตวัคซีนเพื่อสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงวัคซีนทางเลือกของโมเดอร์นาได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยังคงน่ากังวล อยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 จากสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่น่ากังวลล่าสุด

“บริษัทฯ มีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า เราคาดว่าจะสามารถส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่าในงวดถัดไปจำนวน 3.7 ล้านโด๊ส ให้แก่องค์การเภสัชกรรม และสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ภายในเดือนมกราคม 2565 ตามที่ได้รับการแจ้งยืนยันล่าสุดจากโมเดอร์นาโดยจะเริ่มทยอยนำเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม รวมเป็นการส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่า ตั้งแต่งวดแรกจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 5.6 ล้านโด๊ส ซึ่งถือว่าเร็วกว่าแผนที่ได้กำหนดไว้” เภสัชกรหญิงสุนัยนา กล่าว