ผ่านไปครึ่งวัน! ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 200 คน บินโดรนจับความร้อน ค้นหา “น้องจีน่า” หลังหายไปกว่า 16 ชั่วโมง ล่าสุดยังไร้ร่องรอย พ่อเผยเบาะแสใหม่มีรถกระบะปริศนาขับสวนทางออกจากหมู่บ้าน

6902

ผ่านไปครึ่งวัน เจ้าหน้าที่ยังคงระดมทีมกว่า 200 คน ค้นหา และบินโดรนจับความร้อน ตามหาน้องจีน่า หลังหายตัวไปกว่า 16 ชั่วโมง ล่าสุดยังไร้ร้องรอย พ่อเผยเบาะแสรถกระบะปริศนาขับสวนทางออกจากหมู่บ้าน

วันที่ 6 กันยายน 2564 รายงานข่าวแจ้งว่า ความคืบหน้ากรณี ..พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือ น้องจีน่า อายุ 1 ขวบ 8 เดือน หายตัวไปจากบ้านเลขที่ 72/2 บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 .อินทขิล .แม่แตง .เชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. วานนี้ (5 กันยายน) ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน สร้างความกังวลใจให้กับพ่อแม่ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีการระดมค้นหาทั่วทั้งหมู่บ้านแต่ก็ยังไม่พบตัว

blank

ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จนถึงในขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ยังคงมีการระดมทีมค้นหากว่า 200 นาย ทั้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำรวจตระเวนชายแดน รวมทั้ง ชาวบ้าน ร่วมกันปูพรมออกค้นหา โดยตีรัศมีการค้นหาประมาณ 2 กิโลเมตรรอบหมู่บ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่นำอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนติดจับความร้อนออกบินค้นหาทางอากาศทั้งในตัวหมู่บ้านและบริเวณชายป่ารอบหมู่บ้านจนขณะนี้ผ่านไปแล้วกว่าครึ่งวันก็ยังไม่พบตัวหรือเบาะแสเพิ่มเติม

blank

จากการสอบถามทางด้าน นายสุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง อายุ 43 ปี พ่อของน้องจีน่า เปิดเผยว่าช่วงเวลาเกิดเหตุตนเองกำลังขี่จักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อนำขยะไปทิ้งที่บ่อขยะห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร โดยมีนางมาละ ปะสี อายุ 23 ปี ภรรยา ทำกับข้าวอยู่ในครัว ส่วนน้องจีน่าเล่นกับแมวอยู่ในบริเวณบ้าน ส่วนพี่ชายอายุ 4 ขวบ เล่นอยู่ในบ้าน เมื่อทำอาหารเสร็จแม่ได้เรียกหาน้องจีน่า แต่ไม่มีเสียงตอบรับจึงออกจากบ้านมาดูก็ไม่พบตัว จึงเดินตามหาในถนนหน้าบ้าน แต่ก็ไม่พบและมีเพื่อนบ้านบอกว่าพบเห็นน้องจีนาเดินอยู่บนถนนห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตร ก่อนจะหายตัวไป เมื่อรู้ว่าลูกหายไปเป็นจังหวะที่สามีกลับมาถึงบ้านพอดี จึงพากันออกตามหาพร้อมกับแจ้งผู้นำชุมชนให้ระดมชาวบ้านช่วยกันตามหาอีกทางหนึ่ง แต่นานกว่าสองชั่วโมงก็ยังไม่พบตัว ประกอบกับฟ้าเริ่มมืดจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยค้นหา

blank

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่นับร้อยนายได้ปูพรมค้นหารอบหมู่บ้านรัศมีประมาณ 2 กิโลเมตร จนถึงตีห้าแต่ก็ไม่พบตัว จึงยุติการค้นหาชั่วคราวเพื่อวางแผนอีกครั้ง

blank

นายสุริยะ เล่าว่า ขณะขี่จักรยานยนต์ใกล้จะถึงบ้าน พบรถยนต์กระบะสีขาวคันหนึ่ง ด้านหลังบรรทุกรถจักรยานยนต์สองคันและมีรถยนต์เก๋งสีเข้มขับตาม ขับสวนทางออกจากหมู่บ้าน แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งกลับมาถึงบ้านก็พบว่าลูกหายตัวไป

blank

ด้าน นางสาวมาลี ปะสี อายุ 23 ปี แม่ของน้องจีน่า บอกว่า เป็นห่วงน้องมากจนไม่ได้นอนทั้งคืน เพราะคิดถึงลูก ตอนนี้อะไรก็ยอมขอให้ลูกกลับมา แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตแม่ก็ยอมให้ได้ ปกติน้องจีน่าไม่เคยออกบ้านเพียงลำพังไปไหน ต้องมีพ่อแม่ไปด้วยตลอด และ เป็นเด็กที่กลัวคนแปลกหน้า จะไม่ยอมใกล้คนที่ไม่รู้จัก แม้กระทั่งเพื่อนบ้านยังไม่ยอมให้อุ้ม ตอนนี้จึงมืดแปดด้านไม่รู้ว่าหายตัวไปได้อย่างไร แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังมีความหวัง ขอให้เป็นการพลัดหลงและพบตัวโดยเร็วที่สุด

blank

ขณะที่ในช่วงเที่ยงวันนี้ ...ณฐภณ แก้วกำเนิด ผก.สภ.แม่แตง พร้อมชุดสืบสวนเดินทางเข้าสอบสวนพ่อแม่ของน้องจีน่า โดยบอกว่าแม้ตอนนี้จะยังไม่ได้เบาะแสเพิ่มเติม แต่เจ้าหน้าที่จะระดมกำลังค้นหาอย่างเต็มที่จนกว่าจะพบตัว และ ในช่วงบ่ายวันนี้ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 จะส่งเข้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนป่าและสุนัขดมกลิ่นเข้าสนับสนุนการค้นหา

blank