(มีคลิป Video) ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านเผด็จการ ฉายแสงโปรเจคเตอร์แสดงสัญลักษณ์จุดยืนการต้านอำนาจ ตามแจ่งคูเมืองและแลนด์มาร์กสำคัญในเมืองเชียงใหม่

937

(มีคลิป Video) ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านเผด็จการ ฉายแสงโปรเจคเตอร์แสดงสัญลักษณ์จุดยืนการต้านอำนาจ ตามแจ่งคูเมืองและแลนด์มาร์กสำคัญในเมืองเชียงใหม่

ช่วงค่ำคืนวันที่ 22 ต.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณจุดสำคัญหลายแห่งในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ได้มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมในการต่อต้านเผด็จการ ที่ออกมาขับเคลื่อนแสดงจุดยืนในการต่อต้าน โดยวันนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบจากการชุมนุมที่ใช้จำนวนคนในการแสดงออกเจตนารมณ์มาเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ด้วยการฉายแสงโปรเจคเตอร์ เป็นสัญลักษณ์ที่ใช้ในการปักหมุดที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ในก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงเจตนารมณ์ในการบ่งชี้ว่า ประเทศนี้เป็นของราษฎร โดยการฉายแสงโปรเจคเตอร์นั้น ได้มีการฉายภาพบนกำแพงเมืองเชียงใหม่ รวมไปถึงสถานที่สำคัญต่างๆ อีกหลายแห่ง อาทิเช่นที่ บริเวณ 4 มุม รอบคูเมืองเชียงใหม่ , บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และจุดที่เป็นแลนด์มาร์ค ของตัวเมืองเชียงใหม่ โดยในระหว่างการฉายแสงโปรเจคเตอร์นั่นก็มีประชาชนและผู้สัญจรไปมาตามเส้นทาง มองเห็นสัญลักษณ์อย่างชัดเจน และได้รับความสนใจจากการออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ หลังจากที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้มีการจัดกิจกรรมการชุมนุมแบบเต็มรูปแบบมา 2 วัน

blank

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการออกมาเคลื่อนไหวและการออกมาแสดงเจตนารมณ์เชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มต่อต้านเผด็จการในครั้งนี้ได้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งหลังการดำเนินการดังกล่าวประมาณ 10-20 นาที เสร็จแล้วนั้นทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้มีการเก็บข้าวของอุปกรณ์เดินทางกลับไปด้วยเหตุการณ์ปกติ ส่วนการชุมนุมหรือการขับเคลื่อนของกลุ่มผู้ชุมนุมในครั้งต่อไปนั้นยังไม่มีกำหนดการหรือการประกาศที่แน่ชัด และยังคงมีการรอดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง

blank

blank