ตร.ส่ง 6 เด็กสาวเต้นรูดเสาเย้ยเคอร์ฟิว ส่งฟ้องศาลเยาวชน ฐานละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ผู้ปกครองเผยเตือนบ่อยครั้งแต่ก็ไม่เชื่อฟัง

1348

    ตร.ส่ง 6 เด็กสาวเต้นรูดเสาเย้ยเคอร์ฟิว ส่งฟ้องศาลเยาวชน ฐานละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ด้านผู้ปกครองต้องยอมรับ เผยตักเตือนบ่อยครั้งแต่ก็ไม่เชื่อฟัง

ความคืบหน้าหลังคลิปกลุ่มเด็กหญิงวัยรุ่น ฝ่าเคอร์ฟิวรวมกลุ่มกันปีนเสาไฟฟ้าเต้นรูดเสา ริมถนนหน้าโรงเรียนนวมินทราชูทิศ ภาคพายัพ ก่อนจะพากันไปเต้นกันอย่างสนุกสนานกลางถนน บริเวณแยกอุโมงค์ทางลอดดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมกับโชว์ไลฟ์ ถ่ายคลิป ขึ้นเฟซบุ๊ค กันอย่างสนุกสนาน ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวทำให้ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดี

ขณะที่ล่าสุด 28 พ.ค. 2563  พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม เจ้าของท้องที่ เปิดเผยว่า ตำรวจได้ตรวจสอบจนทราบตัวเด็กหญิงในคลิปทั้งหมดแล้ว ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.เมือง และ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีอายุระหว่าง 14-15 ปี รวมทั้งหมด 6 คน เช้าวันนี้ได้เชิญตัวเด็กหญิงกลุ่มนี้พร้อมกับผู้ปกครองมาสอบถามปากคำที่ สภ.แม่ริม โดยทั้งหมดยอมรับว่าในคืนวันที่ 26 พ.ค. ทั้งหมดได้ไปกินเลี้ยงงานวันเกิดเพื่อนที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม หลังจากนั้นเวลาประมาณตีหนึ่ง ได้พากันออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว ออกไปเต้นรูดเสาและโชว์เต้นกันกลางสี่แยก โดยยอมรับว่าได้ดื่มมาบ้างในงานเลี้ยงและเกิดความคึกคะนองแสดงพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น

พ.ต.อ.มาโนช กล่าวว่า หลังสอบถามปากคำพนักงานสอบสวนได้ แจ้งสองข้อหาตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คือ ข้อหาออกนอกเคหะสถานนอกเหนือเวลาที่กำหนด และ ข้อหารวมตัวชุมนุมมั่วสุดเกิน 5 คน โดยช่วงบ่ายวันนี้จะนำตัวส่งฟ้องที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ โดยจากการสอบถาม ผู้ปกครองบอกว่าได้กำชับมาตลอดว่าห้ามออกจากบ้านตอนกลางคืน แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่เชื่อฟัง ซึ่งกรณีนี้เป็นตัวอย่างให้กับผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลาน เพราะหากฝ่าฝืนไม่เชื่อฟังก็จะต้องถูกดำเนินคดี