ตร.เมืองเชียงใหม่ บุกจับกลุ่มวัยรุ่นตั้งวงปาร์ตี้ จ้างเด็กเอนฯมาบริการ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

25275

ตร.เมืองเชียงใหม่ บุกจับกลุ่มวัยรุ่นตั้งวงปาร์ตี้ จ้างเด็กเอนฯมาบริการ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 00.20 น. วันนี้ 29 เมษายน 2563 โดยการอำนวยการของ ...ภูวนาถ ดวงดี ผก.สภ.เมืองเชียงใหม่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด นำโดย ...มนัสชัย อินทร์เถื่อน รอง ผก.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่, ...ตรีเพชร ป่าหวาย สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ...ชุวาพล ชัยสาร พร้อมชุดสืบสวนชุดที่ 3 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาวัยรุ่น จำนวน 5 คน ประกอบด้วย ชาย 2 คน และหญิง 3 คน โดยหญิงสาว 2 คน ที่ถูกจับกุมเป็นเด็กเอนเตอร์เทน พร้อมด้วยของกลางสุรา จำนวน 1 ขวด (เหลืออยู่ปริมาณครึ่งขวด) และเบียร์อีก จำนวน 1 ขวด ขณะทั้งหมดนั่งดื่มกินกันภายในบ้าน ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่าน .ป่าแดด .เมือง .เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าที่หมู่บ้านดังกล่าวได้มีการมั่วสุมตั้งวงดื่มสุรา ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ภายหลังทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ซึ่งเมื่อมาถึงที่บ้านหลังเกิดเหตุพบกลุ่มคน 3 คนอยู่ภายในบริเวณบ้านชั้นล่างกำลังร่วมโต๊ะดื่มสุรา โดยมีหญิงสาว 2 คน (เด็กเอนเตอร์เทน) รับจ้างมาให้มาดูแลในการชงเหล้าและเพิ่มบรรยากาศในการดื่มสุรา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและดำเนินการสอบสวน โดยทราบว่าเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเป็นหญิงสาว 1 ในบุคคลที่ถูกจับกุม และชายอีก 2 คน เป็นเพื่อนชาวต่างชาติมาจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่ตกค้างไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ เนื่องจากการประกาศปิดประเทศจากผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 และได้มาเที่ยวที่บ้าน จากนั้นก็มีการจัดกินเลี้ยงสังสรรค์กัน โดยมีการว่าจ้างหญิงสาว 2 คน (เด็กเอนเตอร์เทน) มาบริการชงเหล้าและสร้างความบันเทิง

blank

โดยภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเชิญตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม มาสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ และได้ส่งให้ทาง พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด อันเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548”