เตือนภัยมิจฉาชีพ ทำทีขอซื้อหน้ากากอนามัย 5,000 กล่อง ให้ราคาสูง ก่อนแสดงตัวอ้างเป็นพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่

3009

สมาคมการค้าร้านขายยาจังหวัดเชียงใหม่ เตือนภัยมิจฉาชีพ ทำทีขอซื้อหน้ากากอนามัย 5,000 กล่อง ให้ราคาสูง ก่อนแสดงตัวอ้างเป็นพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่

     ผู้สื่อข่าวรายงาน แฟนเพจ “สมาคมการค้าร้านขายยาจังหวัดเชียงใหม่” ได้โพสต์เตือนภัยมิจฉาชีพ หลังมีร้านขายยาแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ได้เล่าเรื่องราว โดยได้มีหญิงคนหนึ่งทำทีเข้ามาขอซื้อหน้ากากอนามัยจำนวน 5,000 กล่อง โดยให้ราคากล่องละ 500 บาท ซึ่งทางร้านก็ได้บอกไปว่าทางร้านไม่มีสินค้าจำหน่าย หญิงคนดังกล่าวก็คะยั้นคะยอ โดยจะให้ราคาถึง 700 บาทต่อกล่องเลยทีเดียว ทางร้านก็ยังยืนยันว่าไม่มีสินค้า

     จากนั้นอีกสักครู่ ได้มีชายหญิงอีก 2 คน เดินเข้ามาในร้าน แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่และอีกคนเป็นตำรวจ จะขอเข้าค้นในร้าน ซึ่งทางร้านก็ยินดีที่จะให้เข้าตรวจ แต่ขอถ่ายภาพทั้งสามคนไว้พร้อมบัตรเจ้าหน้าที่ แต่ทั้ง 3 คนก็อ้างกฎหมายต่างๆนาๆ ซึ่งทางร้านก็พยายามจะขอดูบัตรกับจดหมายจากหน่วยงาน จนกระทั่งทั้งสามคนได้เดินออกจากร้านไปพร้อมยังพูดเสียงดังข่มขู่ว่าจะกลับมาเล่นงานอีกครั้ง

     จึงอยากฝากเตือนร้านขายยาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวด้วย หากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ขอให้ใช้สติ ขอดูบัตรและเอกสารของเจ้าหน้าที่ให้ถูกต้อง เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง

ข้อมูล : สมาคมการค้าร้านขายยาจังหวัดเชียงใหม่

blank blank