(มีคลิป Video) เตือนภัย! หนุ่มสารภีแอบขโมยกระเป๋าที่ลืมไว้ในรถเข็นของห้างสรรพสินค้า ก่อนนำบัตร ATM ไปกดเงินสด

3561

คลิปเตือนภัย หนุ่มสารภีแอบขโมยกระเป๋าที่ลืมไว้ในรถเข็นของห้างสรรพสินค้าดัง ก่อนนำบัตร ATM ไปกดเงินสด เจ้าทุกข์เข้าแจ้งความตำรวจแกะรอยกล้องวงจรปิดรวบทันควัน

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอุทิศ วางพรหม หรือเคน อายุ 36 ปี ชาว ต.หนองผึ้ง อ.สารภี อ.เมือง เชียงใหม่ ภายหลังจากเมื่อวันที่ 25 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุขโมยกระเป๋าหญิงสาวรายหนึ่ง โดยมีหลักฐานภาพวงจรปิดจับภาพขณะที่ผู้เสียหายหญิงสาว กำลังขนของออกมาจากล้อเข็น ที่ซื้อมาจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ จากนั้นได้เข็นรถไปไว้ตรงลานจอดและเดินกลับเข้ามาในรถก่อนที่จะขับรถออกไป ซึ่งในระหว่างนั้นทางผู้เสียหายได้เผลอลืมกระเป๋าสะพายข้างไว้ในรถเข็นซึ่งภายในมีเงินสด กระเป๋าสตางค์ บัตร ATM รวมของบัตรต่างๆ และมือถืออยู่ในนั้น ต่อมาได้มีรถเก๋งสีขาวขับเข้ามาจอดบริเวณจุดที่ผู้เสียหายพึ่งขับออกไป และคนขับก็ได้ลงมาจากตัวรถ จากนั้นได้เดินลงมาและเข้าไปหยิบกระเป๋าในรถเข็นและขับรถหนีไป

     โดยทางผู้เสียหายจึงได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่เกิดเหตุจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย จากนั้นก็พบว่าคนร้ายได้นำรถไปจอดที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ท้องที่ ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และเดินไปกดตู้ ATM จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามตัวกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีขาว ทะเบียน งจ 9214 ชม จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะฯ , เอาไปซึ่งเอกสาร(บัตรเครดิต) ของผู้อื่นฯ และใช้บัตรอิเล็กทรินิกส์ของผู้อื่นฯ

     จากการสอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ระหว่างที่ลักกระเป๋าสะพายของผู้เสียหายไปนั้น ก็ได้เปิดดูข้างในก็พบว่ามีกระเป๋าเงินพร้อมด้วยเงินสดประมาณ 1,700 บาท และบัตร ATM รวมถึงบัตรประชาชน ใบขับขี่ ตนจึงลองแวะตู้ ATM ของร้านสะดวกซื้อและนำบัตร ATM ไปกดเงินสดโดยคาดเดารหัสจากข้อมูลวันเดือนปีเกิดในบัตรประชาชน แต่เมื่อลองกดรหัสนั้นปรากฏว่าคาดเดาผิด เมื่อกดรหัสไป 2 ครั้ง ตู้ ATM ก็ยึดบัตรทันที จากนั้นตนจึงนำกระเป๋าสะพายของผู้เสียหายไปทิ้งพร้อมกับปิดเน็ตโทรศัพท์ และก็ได้มีพลเมืองดีมาพบกระเป๋าและนำมาส่งคืนให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

     อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ฝากเตือนประชาชนเรื่องการตั้งรหัสบัตร ATM ว่าไม่ควรให้มีข้อมูลเกี่ยวข้องกับวันเดือนปีเกิดหรือว่า ข้อมูลที่คาดเดาได้ง่ายจากบัตรประชาชน เพราะหากทำกระเป๋าสูญหายไปแล้วนั้นอาจทำให้มิจฉาชีพในบัตรไปกดเงินมาและยากที่จะติดตามกลับคืนมาให้ครบ