เมาแล้วขับ! หนุ่มใหญ่ซิ่งกระบะพุ่งชนป้าวัย 64 ปี เสียชีวิตคาที่ ขณะปั่นจักรยานกลับจากตลาด

3413

เมาแล้วขับ! หนุ่มใหญ่ซิ่งกระบะพุ่งชนป้าวัย 64 ปี เสียชีวิตคาที่ ขณะปั่นจักรยานกลับจากตลาด

     ผู้สื่อข่าวรายงาน พบในโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องเตือนภัยถึงการเมาแล้วขับ โดยเป็นเหตุการณ์ของช่วงเช้ามืด วันที่ 1 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา มีเหตุการที่รถยนต์กระบะ พุ่งชนคนปั่นจักรยานจนเสียชีวิตคาที่ บริเวณถนนสันทรายสายเก่า

    โดยข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดประมาณ 05.35 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันทราย ได้รับแจ้งว่ามีุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนจักรยานมีผู้เสียชีวิต โดยจุดเกิดเหตุอยู่บนถนนสันทรายสายเก่า หน้าโรงเรียนอนุบาลวีรยา ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทรายชื่อต่อมาคื บุญพึ่ง ทินะ อายุ 64 ปี ใกล้กันพบรถจักรยานที่ถูกชนเสียหาย และคู่กรณีเป็นรถกระบะยี่ห้อนิสัน สีดำ พบคนขับชื่อนายมนัสพงศ์ ญานะ อายุ 42 ปี

    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายกำลังขี่จักรยานกลับบ้านหลังจากไปตลาดมา จนถูกรถกระบะของนายมนัสพงศ์ พุ่งชนอย่างจังจนเสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของนายมนัสพงศ์ พบว่าสูงถึง 149 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป

blank

    สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักปั่นในเชียงใหม่ ที่ได้มีการโพสต์เรื่องราวดังกล่าวเพื่อเป็นการเตือนภัย เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้มีเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้ เกิดขึ้นแล้วหลายครั้ง มีนักปั่นหลายท่านต้องจบชีวิตลงเพราะคนเมาแล้วขับไปแล้วหลายราย

ข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/cmroadbike/permalink/2447946398632656Rewat Viangsuwan

blank blank