(มีคลิป) สาวต่างชาติ ติดอยู่ในรถยนต์ไฟฟ้า 40 นาที หลังรออัปเดตซอฟต์แวร์ ท่ามกลางอุณหภูมิ 40 องศาฯ

22

17 เม.ย. 67 – กลายเป็นคลิปไวรัลที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้คนในหลายประเทศ หลังสาวต่างชาติผู้ใช้ TikTok @brianna__janel เธอตัดสินใจนั่งอยู่ในรถยนต์ไฟฟ้าของเธอหลังจากกดตัวเลือกอัปเดตซอฟต์แวร์ ซึ่งขณะนั้นเธอได้จอดรถไว้กลางแจ้ง ทำให้อุณหภูมิในรถเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การอัปเดตใช้เวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 24 นาที

เธอเล่าว่าติดอยู่ในรถ ไม่กล้าที่จะใช้คุณสมบัติใดๆ เช่น เครื่องปรับอากาศ เพราะกลัวว่าจะทำลายวิธีการทำงานของรถระหว่างอัปเดต จึงไม่มีอะไรเหลือให้เธอทำนอกจากนั่งรอ และดูแถบความคืบหน้าบนหน้าจอ พร้อมกับเหงื่อที่ไหลตลอดเวลา “ฉันติดอยู่ในรถขณะที่กำลังอัปเดตเป็นเวลา 40 นาที และภายในรถมีอุณหภูมิกว่า 40 องศา”

ทั้งนี้ทางด้านบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้ ระบุในคู่มือว่า ไม่แนะนำให้เปิดและปิดประตูรถระหว่างการอัพเดตซอฟต์แวร์ เพราะอาจทำให้รถเสียหายได้ การอัปเดตซอฟต์แวร์มักใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมงจึงจะเสร็จสมบูรณ์ ดังนั้นผู้ใช้ควรเลือกเวลาที่รถจะไม่ได้ใช้งานและจอดเพื่อให้สามารถอัปเดตได้

ที่มา : dailydot / TikTok @brianna__janel

@brianna__janel Note to self don’t update your car when you’re in it. #teslatok #tesla ♬ original sound – brianna | 2025 BRIDE