ดร. ไฮจีน ร่วมภาครัฐ ส่งมอบหน้ากากอนามัย สู่ภัยฝุ่น

10

จากสถานการณ์วิกฤติจากฝุ่น PM 2.5 ที่เป็นปัญหาในภาคเหนือมาอย่างยาวนาน และเพิ่มความขึ้นแรงขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา โดยขณะนี้ ค่าฝุ่น PM2.5 เกินค่ามาตรฐานอย่างหนักในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดเชียงใหม่,เชียงราย,แม่ฮ่องสอน,ลำปาง,ลำพูน,พะเยา และน่าน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในวงกว้าง

ไม่เพียงแค่ในภาคเหนือเท่านั้น ฝุ่น PR 2.5 ยังคงลุกลาม ไปยังจังหวัดอื่นๆ เช่นกัน โดยในพื้นที่กรุงเทพฯ มีถึง 47 เขต ที่มีค่าฝุ่นเกินเกณฑ์มาตรฐานในระดับสีแดง มีผลกระทบต่อสุขภาพและระบบทางเดินหายใจ โดยพื้นที่สูงสุด 3 อันดับแรกอยู่ที่เขตดอนเมือง 143.5 ไมโครกรัม ตามด้วยเขตหลักสี่ 143 ไมโครกรัม.ต่อ ลบ.ม., และ เขตบางซื่อ 139 ไมโครกรัมต่อ ลบ.ม. (อ้างอิงจาก กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง)

ด้วยตระหนักถึงคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นและห่างไกลจากโรคที่เกิดจากมลพิษทางอากาศและฝุ่น PR 2.5 ของคนในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดอื่นๆในภาคเหนือ ในปี พ.ศ .2563 บริษัท ดร.ไฮจีน เมดิคอล โปรดักส์ จำกัด ได้รับการก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตและจัดจำหน่ายหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ KN95 ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการระดับนานาชาติรายแรกของภาคเหนือ ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท ไฮไลฟ์ กรุ๊ป

blank

ตลอดระยะเวลาดำเนินการ ดร. ไฮจีน ได้รับการตอบรับที่ดีจากทุกภาคส่วนที่เลือกให้หน้ากาก KN 95 ที่ผลิตในประเทศไทยภายใต้แบรด์ “Dr. HYGIENE” เป็นส่วนสำคัญในการปกป้องสุขภาพของคนในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง และเมื่อเร็วๆนี้ ดร. ไฮจีน ได้รับความไว้วางใจจากกาครัฐ ดำเนินการสั่งผลิตหน้ากากอนามัยรวมกว่า 2.5 ล้านชิ้น เพื่อใช้ในภารกิจช่วยเหลือประชาชนให้ปลอดภัยจากฝุ่น PM 2.5 โดยได้มีพิธีแจกหน้ากากอนามัยให้แก่ตัวแทนภาคประชาชาชน ณ อาคาร ราชพฤกษ์ 1 อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

blank

blank

Mr. Shubhodeep Das ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดร. ไฮจีน เมดิคอล โปรดักส์ จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ไฮไลฟ์ กรุ๊ป กล่าวถึงการได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐในครั้งว่า “ในช่วงเวลาสำคัญนี้ ดร.ไฮจีน ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อต่อสู้กับมลพิษจากฝุ่น PM 2.5 ที่เป็นปัญหาเร่งด่วนอยู่ในขณะนี้ ผมและทีมงาน ขอแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจ ต่อองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และเทศบาลนครเชียงใหม่ สำหรับความมุ่งมั่นในการดำเนินงานด้านสาธารณสุขแก่ชุมชน และให้การสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น โดยเลือกหน้ากากอนามัยที่ผลิตในประเทศไทย

การตัดสินใจในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการตอบโจทย์ความท้าทายในด้านสุขภาพ ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญในการสนับสนุนอุตสาหกรรมไทย และ ภาคการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับสูง ความร่วมมือกันในครั้งนี้ ยังชี้ให้เห็นถึงศักยภาพในการสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นได้ เมื่อหน่วยงานภาครัฐและภาคธุรกิจในท้องถิ่นต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน

blank

“ไฮไลฟ์ กรุ๊ป มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนสำคัญในโครงการที่ริเริ่มเพื่อช่วยเหลือชุมชนในครั้งนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการส่งเสริมสุขภาวะของชุมชนและส่งเสริมขีดความสามารถด้านการผลิตของไทย เรากำลังสร้างความแตกต่างที่สำคัญในวิถีชีวิตของชุมชน แสดงให้เห็นถึงพลังในการร่วมกันแก้ไขปัญหาและรับมือกับความท้าทายในท้องถิ่น” Mr. Shubhodeep กล่าวเสริม

ด้าน นางวัชราภรณ์ ลิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดร. ไฮจีน เมดิคอล โปรดักส์ จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะ กรรมการผู้จัดการ “ดร.ไฮจีน” ดิฉันมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้ความไว้วางใจ เลือกผลิตภัณฑ์หน้ากากอนามัยแบรนด์คนไทย “DR. HYGIENE” ให้เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การบริหารจัดการกับปัญหามลพิษทางอากาศ ความทุ่มเทของทั้งสองหน่วยงานในการป้องกันสุขภาพของคนในชุมชน ขณะเดียวกันก็ยังสนับสนุนเศรษฐกิจและภาคการผลิตในท้องถิ่นอย่างจริงจัง นับเป็นสิ่งที่น่าชื่นชนอย่างยิ่ง

พวกเรามีความตั้งใจที่จะขยายโมเดลแนวทางความร่วมมือนี้ไปยังจังหวัดอื่นๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณภาพ และความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตภายในประเทศ ด้วยประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐของจังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นประจักษ์พยานที่ดี ที่แสดงให้เห็นว่า เมื่อเราร่วมมือกัน ให้ความสำคัญทั้งในด้านสุขภาพและการเติบโตของเศรษฐกิจท้องถิ่น ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีและน่าทึ่งได้ เราจึงอยากใช้โอกาสนี้ เชิญหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดอื่นๆ เข้ามาร่วมปกป้องชุมชนและเสริมสร้างเศรษฐกิจของเราผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่เน้นย้ำในการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของไทยแก่ชุมชนของเรา” กล่าวทิ้งท้าย

blank

blank

ดร. ไฮจีน มุ่งมั่นที่จะยกระดับความปลอดภัยและสุขอนามัยเพื่อปกป้องสุขภาพของผู้คน ด้วยการเป็นหนึ่งในผู้ผลิตหลักที่มีมาตรฐานสากลในการพัฒนาและผลิตหน้ากาก KN95 และยังได้รับการอนุมัติและสนับสนุนการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ประเทศไทย ว่าเป็นหนึ่งในบริษัทหลักของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตหน้ากากอนามัย KN95 รับรองมาตรฐานคุณภาพจากเนลสัน แล็บ ประเทศสหรัฐอเมริกา ISO9001:2015 โดย SGS และได้รับการรับรองมาตรฐาน N95 จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารเเละยา (อย.) โดยมีศักยภาพในการผลิตหน้ากากอนามัยได้มากกว่า 300,000 ชิ้นต่อวัน และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น ด้วยการสั่งซื้อเครื่องจักรเพิ่มเติม

blank

blank

สำหรับหน่วนงานภาครัฐ ตลอดจนภาคเอกชน ที่สนใจผลิตภัณฑ์หน้ากากอนามัย ดร.ไฮจีน (“DR. HYGIENE”) รวมถึงเครื่องฟอกอากาศ ให้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลด้านสุขอนามัยแก่ท่านและบุคลากรของท่าน สามารถติดต่อโดยตรงที่ นางวัชราภรณ์ ลิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดร. ไฮจีน เมดิคอล โปรดักส์ โทร +66 61 272 8111

blank

For Business inquiries, please contact. Mrs. Watcharaphorn Lin
Executive Director
Tel: +66 61 272 8111

For media inquiries, please contact.
Ms. Kullanit Naklekha
Senior Corporate Communications Manager
Kullanit.n@hylife.co.th / +66 62 663 9463