ผอ. เสียใจจนแขนขาอ่อนแรง ครูสาวเผลอมานั่งเก้าอี้ประธานในห้องประชุม ถึงขั้นสั่งให้ไปซื้อใหม่

3448

16 มี.ค. 67 – หนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพแชทข้อความของแฟนที่ถูก ผอ.ตำหนิ หลังเผลอไปนั่งเก้าของ ผอ. จนถึงขั้นต้องให้ไปซื้อให้ใหม่ โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า “ตำแหน่งมันอยู่ไม่นานหรอกครับ #สงสารแฟน #อยู่ให้คนรักจากก็ต้องให้คนจำ #แชร์ไปครับ”

โดยโพสต์ต้นฉบับระบุว่า “วันนี้ประเมินเงินเดือน ที่ห้องประกัน แล้วเผลอนั่งเก้าอี้ ผอ.เพราะยกไปให้แล้วแกไม่นั่ง แกไปนั่งเก้าอี้ธรรมดา”

จากแชทดังกว่ามีการพูดคุยกันว่า
ผอ. : วันนี้ ผอ.มีความรู้สึกว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่เป็นการแสดงออกถึงความไม่เหมาะสม คือ ครูนั่งเก้าอี้ของ ผอ. ซึ่งเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง ไม่ใช่ว่า ผอ.ไม่เห็น ไม่ใช่ว่า ผอ.ไม่รู้ สมัย ผอ.เป็นครู ก็ไม่เคยนั้นเก้าอี้ของผู้บริหาร เพราะ ผอ.เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่บังอาจไปเทียบบารมีของผู้บริหารค่ะ
ครู : กราบขออภัยอย่างสูงค่ะ ครั้งหน้าหนูจะไม่ทำแบบนี้แล้วค่ะ
ผอ. : รู้สึกเสียใจมาก ไม่เคยมีครูท่านใดมานั่งเก้าอี้ ผอ. (โดย ผอ.ได้แท็กครูรายหนึ่ง พร้อมสั่งการว่า วันจันทร์ ไปซื้อเก้าอี้ให้ ผอ.ด้วยค่ะ)

ทั้งนี้ ทางครูสาวตอบกลับว่า ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ และเขียนขอโทษว่า ได้กระทำการที่ไม่สมควร โดยการนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการ ขอโทษจากใจ และแสดงความรับผิดชอบด้วยการซื้อเก้าอี้ตัวใหม่แทน โดย ผอ.ตอบกลับครูสาวคนดังกล่าวว่า ไม่เป็นไรค่ะ ทางโรงเรียนจะซื้อเองค่ะ

ล่าสุดทางด้านหนุ่มเจ้าของโพสต์ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า “เก้าอี้ที่แฟนนั่ง ไม่ใช่เก้าอี้ในห้องทำงาน ผอ.ครับ แต่เป็นเก้าอี้ที่ห้องประกันคุณภาพ หรือเรียกว่าห้องรับแขก ที่ผู้ใหญ่หรือใครมา ก็ให้นั่งประชุมได้ครับ”

นอกจากนี้ครูสาวก็ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “ขอชี้แจงค่ะ เก้าอี้ที่หนูได้นั่งจนเป็นประเด็น คือเก้าอี้ที่อยู่ในห้องประกันคุณภาพการศึกษา ห้องนี้มีไว้ประชุม หรือต้อนรับแขกที่มาติดต่อราชการค่ะ (จะมีเก้าอี้ดำ เป็นประธานค่ะ) ที่ได้ไปนั่งเพราะเป็นคนคอยอำนวยความสะดวกเปิด VTR ให้คณะครูฉายออกทีวีค่ะ แล้วทีวีอยู่ด้านหน้าค่ะ หนูไม่ได้นั่งเก้าอี้ส่วนตัวท่าน ผอ. ในห้องท่านผอ. ค่ะ”

1.36a4a01ba1216d6d0.jpeg