หนุ่มเก็บไอโฟนได้ ขอค่าน้ำใจ 1,000 บาท จะเอาไปส่งให้ถึงที่ แต่ถูกเจ้าของต่อเหลือ 300 ด้านชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น!

1458

16 ม.ค. 67 – กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงอย่างหนักในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพโทรศัพท์ไอโฟนสภาพหน้าจอแตก พร้อมภาพข้อความแชทการสนทนากับเจ้าของเครื่อง และได้ระบุข้อความว่า

“บางครั้งการเป็นคนดี ก็ได้ราคาที่ต่ำต้อยซะเกิน เก็บได้เอาไปขายที่อื่นก็ไม่ต่ำกว่า 2-3 พัน”

จากภาพแชทดังกล่าวชั่วหนึ่ง ระบุว่า อันนี้พี่จะให้ค่าน้ำใจผมเท่าไหร่ครับ 1000 ได้มั้ย โดยทางเจ้าของโทรศัพท์ ตอบว่า 300 ได้มั้ยพี่พอดีว่าผมตกงาน ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ตอบว่า 500

ล่าสุดในเวลาต่อมาเจ้าของโพสต์ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า “เรื่อง iPhone 11 pro เก็บได้ที่ถนนราษฎร์บูรณะ จึงได้เอากลับมาที่ทำงาน ก็พยายามติดต่อเจ้าของเครื่องอยู่นะ แต่เครื่องหน้าจอแตก ซึ่งตัวผมถอดซิมเจ้าของเครื่องออกมาใส่เครื่องผม เพื่อที่รอเขาติดต่อกลับมา แต่ดันถูกหวย เจ้าของเครื่องไประระงับสัญญาณซิม แล้วทีนี้เอาไงดีวะ xก็ไม่ใช่คนดีซะด้วย แต่ก็พยายามค้นหาเบอร์ในซิมจนเจอเบอร์เจ้าของเครื่อง ที่สำคัญนะ..(จับใจความดีๆน)ะอีสัxทั้งหลาย กูเป็นคนโทรหาเจ้าของเครื่องเองนะ แล้วก็ได้แอด line คุยกัน ก็ถามเจ้าของเครื่องอยู่ที่ไหน ขอ 1,000 บาทได้ไหมไปส่งให้ถึงที่เลย

เจ้าของเครื่องไม่มีเงินไม่พอ ขอเหลือ 300 บาท แต่ผมก็ถามเขา 500 ได้ไหมนัดเจอกันที่ท่าน้ำครึ่งทาง เขาก็บอกว่าตังค์ไม่มีจริงๆ คนที่บ้านเข้าโรงพยาบาล ผมก็ตอบกลับไปว่า 300 ก็เข้ามาเอาที่บริษัทผมนะผมไม่บริการส่งให้นะครับเพราะตอนนั้นก็อยู่ในเวลางานผม จบแล้วนะตัวผมกลับเจ้าของเครื่อง

มาต่อ facebook ดีกว่า ผมก็นึกยังไงไม่รู้หรือจะเขย่าหรืออยากอะไรสักอย่างใน facebook ในสังคมก็เข้าไปโพสต์มือถือ iPhone ถ้าขายได้ราคาเท่าไหร่โพสต์ไปสัก 3 กลุ่มก็ตามที่เห็น facebook ผมเลยครับกลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืน5555นึกแล้วก็ขำอยากจะมีทนายเอาหมิ่นประมาทพวกที่มาด่าผมซะเสียหายเลย ก็ไม่มีอะไรลูกค้ามารับเครื่องให้น้ำใจ 300 บาทตามที่คุยกันใน line ก็ในใจก็อยากจะเก็บได้มือถือพวกคนรวยๆ นะครับเพราะผมมันก็จน ผมแค่เสนอราคาสูงไว้ก่อน ผมเป็นคนที่ต่อรองราคาเก่งและซื้อขายเก่งครับมันคือจิตสำนึกของผม ผมก็อยากจะเก็บมือถือพวกคนรวยๆ หน่อยนะครับก็อาจจะได้เงินเยอะกว่านี้ จบเรื่องดราม่านะครับ เดี๋ยวจะจับใจความให้สำหรับพวกมองผมในแง่ร้ายไปแล้ว ตัวผมติดต่อกับเจ้าของเครื่อง…ก่อนโพสต์ขาย iPhone ในกลุ่มนะครับ นะครับ ก็ดูเวลาใน line ได้นะถ้า ตัวผมไม่ใช่คนดีย้ำอีกรอบ แต่เงินก็สำคัญ”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนล่าสุดพบว่าโพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว