กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศล่วงหน้า ลุ้น “หนาว” อีกระลอก ช่วงปลายเดือน 22-25 ม.ค. 67 ต้องติดตาม

83

15 ม.ค. 67 – กรมอุตุนิยมวิทยา ได้โพสต์ภาพการพยากรณ์อากาศล่วงหน้า พร้อมระบุว่า “หลายคนสอบถามอากาศหนาวจะไม่มีแล้วใช่ไหม? : ยังมีให้ลุ้นช่วงปลายเดือน คือช่วงวันที่ 22- 25 ม.ค. 67 ต้องติดตาม (ข้อมูลนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้)”

นอกจากนี้ยังได้โพสต์เพิ่มเติมระบุไว้ว่า ช่วง 15 – 17 ม.ค.67 มวลอากาศเย็นยังแผ่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคอีสาน ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ (ลมหนาว) ยังพัดปกคลุมในระดับล่าง ส่วนระดับบนยังมีกระแสลมฝ่ายตะวันตกพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนช่วงแรก (16-17 ม.ค.) ภาคเหนือตอนบนยังมีฝน/ฝนฟ้าคะนองเล็กน้อยบางแห่ง เช้าอากาศเย็น กลางวันอากาศร้อน สำหรับภาคใต้ยังมีฝนบางแห่ง ส่วนมากบริเวณภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยและตอนล่าง คลื่นลมยังมีกำลังอ่อนถึงปานกลาง บริเวณ และ ช่วง 18-21 ม.ค.67 มวลอากาศเย็นที่แผ่ปกคลุมมีกำลังอ่อนลง ลมมีกำลังอ่อน ทิศทางแปรปรวน

และช่วง 22- 24 ม.ค. มีมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจะแผ่เสริมลงมาปกคลุม ภาคอีสาน ในช่วงแรกๆ มีลมใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก ทำให้มีฝนเกิดขึ้นบางแห่ง อุณหภูมิลดลงในบริเวณภาคอีสาน ส่วน กทม.และปริมณฑล อุณหภูมิลดลงเล้กน้อย (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังแรง ซึ่งทำให้สภาวะลมหนาว ฝนและพายุเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)