PCT ภาค 5 บุกหางดง รวบหนุ่มปี 1 ม.ดัง ขายคลิปโป๊ผ่านกลุ่มลับ อึ้ง! พบภาพหลุดนักเรียน-นักศึกษาเชียงใหม่เกือบ 20 ราย

7883

25 ธ.ค. 66 – เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 66 เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ PCT ภาค 5 , บก.สส.ภ.5 ได้ร่วมกันจับกุม นายจารุกิตติ์ (สงวนชื่อสกุล) อายุ 19 ปี ในฐานความผิด “มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในความครอบครองเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น (ป.อาญา มาตรา 287/1 วรรคหนึ่ง) และเพื่อการค้าหรือโดยการค้าเพื่อการแจกจ่าย จำหน่าย ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้า ทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก (ป.อาญา มาตรา 287/2 วรรคหนึ่ง) และการนำเข้า เผยแพร่ หรือส่งต่อ ข้อมูล คอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ (พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) )”

อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน และ ข้อความสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ PCT ภาค 5 ได้รับแจ้งว่ามีผู้ใช้ telegram ในการขายคลิปโป๊ในกลุ่มลับ จึงได้แฝงกายเพื่อสืบค้นข้อมูลต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพบว่านายนายจารุกิตติ์ (สงวนชื่อสกุล)เป็นผู้ใช้ telegram ดังกล่าวและได้ตรวจค้นอุปกรณ์สื่อสารทั้งโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตพบว่ามีคลิปโป๊กว่า200คลิปและมีคลิปโป๊ที่บันทึกหน้าจอระหว่างเปิดกล้องสนทนาพร้อมทั้งยังบันทึกข้อมูลโซเชียลของนักเรียนนักศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่เกือบ20 ราย เพื่อเปิดวาร์ปให้ผู้ที่ซื้อคลิปจากนายจารุกิตติ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวจับกุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางดง จว.เชียงใหม่ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน และ ข้อความพูดว่า "TUM บก.สศ.ก.5 ส.ภ.5 ตำรวจ PCT ภาค 5 #การจับกุม f ศปอส.ภ.5"

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.5
พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.นพดล กรึงไกร รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5,, พ.ต.ท.วัชระ เทือกตา รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 5 (PCT ภาค 5)

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความพูดว่า "MB Standard Chartered தn o ำรวจ PCT ภาค 5 #การจับกุม f ศปอส.ภ.5"

ที่มา : ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 5 – ศปอส.ภ.5