สาวแชร์ประสบการณ์ช็อกเกือบขิต! กลั้นฉี่-ดื่มน้ำน้อย ทำป่วย “ติดเชื้อในกระแสเลือด” ฝากเตือนทุกคนอย่าลืมดูแลตัวเอง

357

15 พ.ย. 66 – สาวผู้ใช้ Tiktok บัญชี @krixi21998 ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์อาการป่วยติดเชื้อในกระแสเลือดที่ทำเอาเจ้าตัวเกือบเสียชีวิต โดยระบุข้อความว่า “ประสบการณ์เกือบขิต เหตุการณ์นี้มันทำให้เราลามมาจนถึงขั้นต้องตรวจหาโรคไต เพราะกลัวจริงๆ เเต่ตอนนี้ดีขึ้นปกติทุกอย่าง บางอย่างเราไม่เเน่ใจพิมพ์ถูกมั้ยเเต่ขอบคุณคุณหมอดูเเลดีมาก ครอบครัวเป็นห่วงเรามาก คนรอบข้างให้กำลังใจเก่งมาก”

จากเรื่องราวเธอเขียนระบุว่า “ประสบการณ์ติดเชื้อในกระแสเลือดเกือบขิต เพราะไม่ค่อยกินน้ำ วันเกิดเหตุเธอตื่นมาตอนเช้า กินน้ำ-เข้าห้องน้ำตามปกติ แต่ครั้งนี้พอเข้าห้องน้ำกลับมาเดินไปที่ห้องไม่ถึง 3 นาที เหมือนจะช็อก รู้สึกปวดตัว ปวดกระดูก ล้มตัวลงนอนเหมือนเป็นไข้หนาวสั่นมาก ห่อผ้าห่ม 3 ผืนก็ไม่ดีขึ้น ทั้งที่ไม่ได้เปิดแอร์หรือพัดลม แม่ตกใจว่าเราเป็นอะไร ด้วยความไม่รู้ แม่คิดว่าเป็นเบาหวานหรืออะไรหรือเปล่า รีบเอาน้ำหวานกรอกปาก สรุปอาการก็ไม่ดีขึ้น เลยรีบพาไปส่งโรงพยาบาล

พอมาถึงโรงพยาบาลเราเข้าห้องฉุกเฉิน หมอวัดไข้บอกว่าไข้สูงมาก พยาบาลเจาะเลือดไป จากนั้นเธอก็จำอะไรไม่ได้ แต่เหมือนหมอให้ยาแล้วไข้ค่อยๆ ลด รู้สึกได้แค่ว่าเหมือนจะตุย พอนอนดูอาการในห้องฉุกเฉิน หมอก็ให้แอดมิต นอนรอผลตรวจหมอบอกว่า “ติดเชื้อในกระแสเลือด” สาเหตุจากกลั้นปัสสาวะและดื่มน้ำน้อย

ตอนนั่งรถมาโรงพยาบาลแม่ก็กอดเธอไว้ตลอดทาง เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ อยู่ๆ เหมือนเราช็อกล้มลงไปนอนเลย ตอนนั้นกลัวมากเพราะไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร หมอให้นอน ให้ยาฆ่าเชื้อหลายวัน จนขอหมอกลับบ้านเพราะเหมือนเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่หมอก็แนะนำว่าถ้าเชื้อไม่หมดก็อาจจะเป็นอีก

ทั้งนี้เธอได้ฝากทิ้งท้ายไว้ว่า เตือนผู้หญิงหลายๆ คนที่ชอบกลั้นปัสสาวะ และดื่มน้ำน้อย ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงดีที่สุด ดื่มน้ำเยอะๆ อีกหนึ่งสาเหตุคือความดันต่ำ นอนดึก และดื่มน้ำน้อย เราทำงานตอนเช้ายุ่งจนละเลยตัวเอง และไม่อยากเดินไปเข้าห้องน้ำ”

ขอบคุณเรื่องราว/ภาพ : Tiktok @krixi21998

d077FHa.jpeg