หนุ่มแชร์ประสบการณ์ อากาศร้อนไปเดินห้างหวังประหยัดเงินค่าไฟแอร์ สุดท้ายหมดไปเกือบ 1,000 บาท

1221

6 พ.ค. 67 – หนุ่มผู้ใช้ Pantip บัญชี HMC ได้โพสต์ตั้งกระทู้แชร์ประสบการณ์ หลังเจ้าตัวได้ไปเดินห้างเพื่อหวังประหยัดค่าไฟแอร์ที่บ้าน โดยได้ตั้งหัวข้อว่า “เตือนคนที่คิดเดินห้างเพราะร้อนอยากประหยัดเงินค่าแอร์ ผมหมดไปเกือบ 1,000 ค่าไฟเดือนล่าสุดผม 1,800 มีใครเป็นบ้างครับ?”

โดยรายละเอียดเจ้าตัวบอกว่า ผมร้อนทนไม่ไหว อยู่บ้านก็ต้องเปิดแอร์ไป เดินห้างเย็นๆ ดีกว่าประหยัดค่าแอร์ ว่าแล้วก็ขับรถพาลูกเมียไปห้างที่ใกล้ที่สุด ไป-กลับค่าน้ำมันประมาณ 70 บาท

เดินห้างซักพักก็หิว ก็เข้าร้านอาหาร จัดไปมื้อนี้ก็ประมาณ 300 บาทครับ เดินอยู่ซักพักใหญ่ก็ไปซื้อของเล่นให้ลูกไม่แพง 100 นิดๆ ครับ ของแท้เค้าลดราคา

หลังจากนั้นผมก็กลัวว่าจะจอดรถเกินเวลา จะเสียค่าจอดรถ เรามาเดินห้างเพื่อประหยัดไฟ มาเสียค่าจอดรถคงไม่ดี ก็เลยชวนกันออกจากห้าง แต่มันก็ยังร้อนอยู่ก็เลยพากันไปตากแอร์ต่อที่อีกห้างหนึ่ง เห็นร้องเท้าเด็กราคาถูกก็เลยซื้อให้ลูก 400 บาท นอกจากนั้นก็มีค่าอะไรอีกนิดหน่อย

สรุปคือไม่ประหยัดหรอกครับ 555 ประหยัดแอร์แต่จ่ายค่าอย่างอื่นแทนเยอะกว่าอีกครับ ค่าไฟเดือนที่ผ่านมาผม 1,800 บาท แต่ค่าไปตากแอร์ที่ห้างครึ่งวันหมดไปเกือบ 1,000 บาท เพราะฉะนั้นสรุปได้ว่า อากาศร้อนประหยัดค่าแอร์ ไปเดินตากแอร์ในห้างดีกว่า ไม่จริง ไม่ได้ช่วยให้ประหยัดแต่ทำให้เสียเงินมากกว่าเดิมด้วยซ้ำครับ

หลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปชาวพันทิปก็ได้เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันจำนวนมาก
“ถูกค่ะ จ่ายค่าไฟไปเถอะ เท่าไหร่ก็จ่าย”
“5555+ หลายคนคงเป็นแบบนั้นแหละค่ะ”
“เดือนหน้าคงต้องอยู่แต่บ้านดีที่สุดค่ะ”
“ไปห้องสมุดประชาชนค่ะ”
“อยู่บ้านประหยัดกว่าแน่นอนค่ะ”

ขอบคุณกระทู้ต้นฉบับ : HMC