“มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์” รับร้องเรียน พบน้องหมาบนดอยสุเทพ ตายจำนวนมากในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา คาดถูกวางยาเบื่อ

107

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 66 เพจเฟซบุ๊ก “มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation-WDT” ได้โพสต์ เปิดเผยว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้ตายเป็นจำนวนมาก โดยคาดว่ามาจากการถูกวางยาพิษ โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

“วางยาเบื่อหมาบนดอยสุเทพจับมือใครดมไม่ได้ 31.8.66 เวลาประมาณ 6-7 โมงเช้า พบน้องหมาบนดอยสุเทพถูกวางยาเบื่อตายอนาถ โดยที่ก่อนหน้านี้ จิตอาสาที่ดูแลและจัดการทำหมันสุนัขบนดอยสุเทพ เเจ้งร้องเรียน WDT ทางจนท.อุทยานเเละกลุ่มปั่นจักรยานได้พบสุนัขตายหลายตัวในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา

จากรูปการณ์ทาง จนท.คาดว่าน่าจะถูกวางยา ซึ่งเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ เพราะทางจนท.และกลุ่มจิตอาสาได้ร่วมมือกันจับสุนัขมาทำหมันมาด้วยความยากลำบากเเละเสียสละ ซึ่งทุกคนรับทราบอยู่เเล้วว่า จะทำหมันครั้งที่ 4 ในวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายนนี้ เเละได้มีหนังสือถึงอุทยาน ปศุสัตว์และคณะสัตวเเพทย์เเจ้งเรื่องการทำหมันเเล้ว เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เสื่อมเสียกับทางอุทยานฯจึงต้องเรียนให้ทางหัวหน้าอุทยานรับทราบเเละได้นำเสนอข่าวเพื่อชี้เเจงว่าทางอุทยานได้มีโครงการจัดระเบียบสุนัขจรจัดมาอย่างต่อเนื่อง การกำจัดสุนัขด้วยวิธีไร้มนุษยธรรมนี้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย หากผู้ใดพบเห็นการกระทำนี้โปรดเเจ้งให้ทางอุทยานทราบเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมเเละสวัสดิภาพสัตว์ต่อไป”

ที่มา/ภาพ : เฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation-WDT

dWqmFNZ.jpegdWqyd0t.jpegdWqy0Ze.jpeg