เชียงใหม่ นักพนันแน่นโรงพักช้างเผือก ตำรวจเร่งสอบก่อนส่งฟ้อง เผยบ่อนเปิดมากว่าสองเดือนแล้ว ผบช.ภาค 5 ขีดเส้น 7 วันต้องทราบผลสอบสวน 5 เสือ-นายทุน

395

เชียงใหม่ นักพนันแน่นโรงพักช้างเผือก ตำรวจเร่งสอบก่อนส่งฟ้อง เผยบ่อนเปิดมากว่าสองเดือนแล้ว ผบช.ภาค 5 ขีดเส้น 7 วันต้องทราบผลสอบสวน 5 เสือ-นายทุน

กลุ่มนักพนันชายหญิงนับร้อยคนที่ถูกชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกเข้าจับกุมคาบ่อนใหญ่ย่านชุมชนสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมข้าวของส่วนตัวจับกลุ่มกันภายในโรงพัก สภ.ช้างเผือก เพื่อรอพนักงานสอบสวนนำตัวไปส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ โดยตำรวจควบคุมตัวเจ้ามือและเซียนพนันทั้งชายและหญิงรวม 104 คน ทยอยนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่

blank

หลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำบันทึกการจับกุมผู้ต้องทั้งหมดเกือบตลอดทั้งคืนและคาดว่าจะใช้เวลาในการสอบปากคำตลอดทั้งวันเนื่องจากมีผู้ต้องหาจำนวนมากก่อนส่งฟ้อง ผู้ต้องหาส่วนใหญ่อยู่ในสภาพอิดโรยหลังอดนอนมาตลอดทั้งคืน เซียนพนันบางคนบอกว่าเพิ่งมาเล่นบ่อนนี้ได้ไม่นาน เพราะเริ่มมีชื่อเสียงในกลุ่มคนเซียนพนันถึงความปลอดภัยและการบริการ แต่สุดท้ายยังไม่รอดถูกจับกุมจนได้

blank

ขณะที่ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่บ่อนพนันดังกล่าวในวันนี้พบว่าบริเวณบ่อนมีรั้วสังกะสีล้อมรอบ ตัวบ่อนเป็นอาคารชั้นเดียว โดยมีตึกสูงที่เป็นหอพักล้อมรอบ ตัวอาคารบ่อนมีประตูเข้าออกเพียงประตูเดียว ภายในลานจอดรถมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์หลายสิบคันจอดอยู่ซึ่งเป็นรถของบรรดานักพนันที่ถูกจับกุม โดยพบว่าประตูรั้วทางเข้าออกที่มีประตูเดียวถูกปิดล็อคกุญแจไว้ โดยในวันนี้มีญาติของนักพนันจะมาเอารถแต่ก็ไม่สามารถเอาออกไปได้

blank

นักพนันที่ถูกจับกุม บอกว่า เพิ่งเล่นสามครั้งในบ่อนมีคนมาเล่นพนันเยอะ บ่อนนี้บริการดี มีเครื่องดื่มและผลไม้บริการ รู้จักที่นี่เพราะมีเพื่อนมาชวนและไม่รู้ว่าเป็นของใคร ขณที่หนึ่งในนักพนันที่วิ่งหนีรอดการจับกุมหวุดหวิด เล่าว่า บ่อนนี้เปิดมาได้ประมาณสองเดือน ตนเองก็มาเล่นบ้างเป็นบางครั้ง ภายในเปิดให้เล่นบาคาร่า เสือมังกร ไฮโล แต่ละครั้งก็ได้เสียหลักพัน แต่ไม่ทราบว่าแต่ละวันจะมีเงินหมุนเวียนกันมากน้อยแค่ไหนและไม่รู้ว่าบ่อนเป็นของใคร

ขณะที่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภาค 5 สั่งให้ตำรวจภูธรเชียงใหม่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมสั่งกำชับให้ทุกท้องที่ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 เข้มงวดกวดขันห้ามลักลอบเปิดบ่อนเล่นพนัน หากพบโรงพักไหนปล่อยปะละเลยจะดำเนินการทางวินัยเด็ดขาด ส่วนการจับกุมครั้งนี้ได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและให้ทราบผลภายใน 7 วัน

blank

จากการพูดคุยกับผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของบ่อนและถูกจับกุมในครั้งนี้ โดยไม่อนุญาตให้บันทึกภาพเพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย บอกว่า ตนเองและพี่สาวร่วมกันเปิดบ่อนนี้ขึ้นมาได้ประมาณ 1 ปี โดย มีการประสานจ่ายค่าดูแลให้กับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงายทั้งในส่วนกลางและท้องที่ จนกระทั่งมาถูกจับกุมในครั้งนี้ ส่วนจะมีนายทุนอยู่เบื้องหลังหรือไม่เนื่องจากมีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่าวันละหนึ่งล้านบาท ยืนยันว่าเปิดเองไม่มีนายทุนหนุนหลัง

อย่างไรก็ตามในการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่ปักใจเชื่อ คาดว่าจะมีนายทุนอยู่เบื้องหลัง เนื่องจากเป็นบ่อนขนาดใหญ่ โดยมีข้อมูลเบื้องต้นว่าอาจมีนายทุนคนหนึ่งในกรุงเทพมหานครอยู่เบื้องหลัง โดยให้ทุนมาเปิดเป็นลักษณะบ่อนวิ่งในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ส่วนจะเชื่อมโยงกับกลุ่มทุนจีนหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ