เชียงใหม่ ระทึกกลางดึกไฟไหม้บ้านในหมู่บ้านดอนปิน เจ้าของบ้านสะดุ้งตื่น หอบลูกเมียหนีได้ทัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานร่วมชั่วโมงถึงควบคุมเพลิงไว้ได้

1676

เชียงใหม่ ระทึกกลางดึกไฟไหม้บ้านเรือนราษฎรหมู่บ้านดอนปิน ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง เจ้าของบ้านสะดุ้งตื่น หอบลูกเมียหนีได้ทัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานร่วมชั่วโมงถึงควบคุมเพลิงไว้ได้ สาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสันกำแพง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันกำแพง และเจ้าหน้าที่งานป้องกันสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลแช่ช้าง, สันกำแพง เทศบาลสันกำแพง เทศบาลตำบลบวกค้าง เทศบาลตำบลออใต้ และสมาคมกู้ภัยสันกำแพงระดมรถดับเพลิงเข้าดับเพลิง บ้านของนายสุพจน์ ชาวบ้านดอนปิน .แช่ช้าง .สันกำแพง หลังเกิดไฟไหม้ขึ้น ซึ่งเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้และไฟได้ลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียงอีก 2 หลังได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานร่วมชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทำให้ชั้นบนบ้านหลังดังกล่าวถูกไฟไหม้เหลือแต่เสา จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการเกิดไฟไหม้จะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ต้องรอผลสรุปของสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง

Mnsrhf.jpeg

จากการตรวจสอบปากคำนายสุพจน์ เจ้าของบ้านทราบว่าขณะเกิดเหตุตนกับภรรยา ลูกและหลานรวมทั้งหมด 4 คน กำลังเข้านอนอยู่ได้กลิ่นควันไฟภายในบ้านจึงสะดุ้งตื่นและเห็นว่าไฟกำลังไหม้บ้านจึงได้ปลุกภรรยาให้ช่วยกันอุ้มเด็กๆที่นอนหลับอยู่ในบ้านหนีออกมาได้อย่างหวุดหวิดก่อนที่จะได้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือและโชคดีที่ตนและคนในครอบครัวไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ครั้งนี้

MnssID.jpeg
MnsPCy.jpeg
MnsCw9.jpeg
MnsuoJ.jpeg
Mns6Jb.jpeg

Mns85a.jpeg
MnsHVq.jpeg