(มีคลิป) เตือนสายบุฟเฟ่ต์คิดดีๆ ก่อนสั่ง ร้านปรับจุกๆ 2 พันบาท เนื้อเหลือ 4 กิโล ต้องเททิ้งตามกฎ เผยสาเหตุ เตาร้อนช้า หมดเวลาก่อน

5425

11 ก.ค. 66 – เป็นเรื่องราวเตือนสติของคนชอบบุฟเฟ่ต์ได้เป็นอย่างดี เมื่อผู้ใช้ Tiktok บัญชี @biwhye ได้โพสต์คลิปหลังเจ้าตัวไปกินปิ้งย่างบุฟเฟ่ต์ร้านชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่เนื่องด้วยสั่งเนื้อมาเกิน เป็นเหตุให้กินไม่หมด จนสุดท้ายโดนทางร้านปรับไปกว่า 2,000 บาท โดยเจ้าตัวได้ระบุว่า “อิ่มไปหลายวัน”

จากคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นขณะที่มีพนักงานกำลังคีบเนื้อที่เหลือลงใส่ถาดเพื่อนำมาชั่งน้ำหนักรวมกัน โดยพบว่าน้ำหนักรวมเนื้อที่เหลือหนักถึง 4 กิโลกรัม ทำให้ต้องถูกปรับคิดกิโลกรัมละ 500 บาท รวมทั้งสิ้น 2,000 บาท

ทั้งนี้เจ้าตัวได้บอกเหตุผลเพิ่มเติมว่า เตาที่ร้านร้อนช้า แล้วทำให้การปิ้งย่างช้าไปด้วย พอสั่งของมาเยอะและใกล้หมดเวลาจึงต้องรีบกันแบบสุด แต่ก็ไม่ทัน ทำให้เนื้อเหลือเอยะอย่างที่เห็น

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำเอาหลายคนอดเสียดายไม่ได้ โดยแนะนำว่าหากรู้ว่าจะหมดเวลา หรือทานต่อไม่ไหว ตอนที่พนักงานนำมาเสิร์ฟสามารถขอคืนของได้ ทั้งนี้มีคนสงสัยว่า ได้เนื้อที่กลับบ้านหรือไม่ ทางเจ้าของคลิปก็ได้ตอบว่า ไม่สามารถนำกลับได้ และทางร้านก็นำเนื้อที่เหลือนั้นไปทิ้งขยะทันที แล้วถ่ายรูปกลับมาให้ดู เนื่องจากเป็นกฎของร้าน

ขอบคุณเรื่องราว/คลิป : Tiktok biwhye

@biwhye อิ่มไปอีกหลายวัน#บุฟเฟ่บาร์บีคิวพลาซ่า #บุฟเฟ่บาบีก้อน #หมู #โดนปรับ #แขกก็กินไม่ดูกําลังตัวเอง ♬ เสียงต้นฉบับ – ลุงเพชร แหลมเปี๊ยบ – ลุงเพชร คนโบราณ

@biwhye ตอบกลับ @หนุงหนิง ♬ Very cute melody by marimba tone(39813) – Mitsu Sound