สนามบินดอนเมือง สั่งปิดใช้ทางเดินเลื่อนชั่วคราว เร่งนำทีมวิศวกรเข้าสำรวจหาสาเหตุโดยละเอียด พร้อมรับผิดชอบดูแลค่ารักษาและค่าชดเชยต่างๆ อย่างเต็มที่

825

ท่าอากาศยานดอนเมือง สั่งปิดใช้ทางเดินเลื่อนชั่วคราว เร่งนำทีมวิศวกรเข้าสำรวจหาสาเหตุโดยละเอียด พร้อมรับผิดชอบดูแลค่ารักษาและค่าชดเชยต่างๆ อย่างเต็มที่

วันที่ 29 มิถุนายน 2566 เวลา 08.40 น. ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้รับแจ้งเหตุเท้าผู้โดยสารเพศหญิงติดทางเลื่อน บริเวณทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4 – Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ขณะกำลังจะเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังนครศรีธรรมราช ในเบื้องต้น ทางทีมแพทย์ ทดม.ได้เข้าดูแลพร้อมนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ

blank

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง และผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ในขณะนี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ทำการปิดการใช้ทางเลื่อนนี้เป็นการชั่วคราว และเร่งนำทีมวิศวกรเข้าสำรวจหาสาเหตุโดยละเอียด และตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง

ในเวลาต่อมา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง และผู้บริหาร เข้าเยี่ยมผู้ป่วยเพื่อติดตามการรักษา และได้รับข้อมูลจากคณะแพทย์ รพ.ภูมิพลว่า ขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในกระบวนการรับการรักษาจากทีมแพทย์ ทั้งนี้ ท่าอากาศยานดอนเมืองเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่งและพร้อมรับผิดชอบดูแลค่ารักษาและค่าชดเชยต่างๆ อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ข้อมูลข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เห็นภาพในระยะไกล เมื่อเวลา 08.30 น. ผู้โดยสารหญิง กำลังจะเดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช ระหว่างทางเดิน South Corridor ช่วง Pier 4 – Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 กล้องวงจรปิดเห็นภาพ เหมือนกระเป๋าไปกระแทกที่ขาซ้ายของผู้โดยสารระหว่างผู้โดยสารอยู่บนทางเลื่อน ก่อนจะล้มลงและขาโดนดูดเข้าไปจนถึงหัวเข่าจนขาซ้ายขาด