ท่องเที่ยวสายมูมาแรง! คาดสร้างเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวสายมู มากกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ในปี 2566 นี้

332

ท่องเที่ยวสายมูมาแรง! คาดสร้างเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวสายมู มากกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ในปี 2566 นี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันการท่องเที่ยวมูเตลูหรือการท่องเที่ยวเชิงศรัทธากำลังได้รับความสนใจในตลาดโลก และประเทศไทยก็เป็นจุดหมายปลายด้านการท่องเที่ยวที่เปี่ยมด้วยวัฒนธรรมอันโดดเด่น เชื่อมโยงไปถึงอัตลักษณ์ ความเชื่อของท้องถิ่นที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวสายศรัทธาได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้อย่างมีนัยยะสำคัญ โดยคาดการณ์ว่าตลอดปี 2566 ตลาดการท่องเที่ยวมูเตลูจะสร้างรายได้หมุนเวียน 15,000 ล้านบาท

ททท. จึงได้จัดทำโครงการ “เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ” นำเสนอภายใต้แนวคิด “เปิดจักรวาลสายบุญ” มุ่งเน้นนำเสนอการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ที่มีคุณค่าและความหมายให้แก่นักท่องเที่ยว (Meaningful Travel)

รวบรวมสินค้าท่องเที่ยวกลุ่มศรัทธาความเชื่อและภูมิปัญญาที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของประเทศไทย ประกอบด้วย ศาสนสถานวัด สิ่งเคารพและศรัทธา วัฒนธรรมและภูมิปัญญา และการท่องเที่ยวโดยชุมชน ซึ่งกำหนดนำเสนอผ่านการจัดกิจกรรม “อะเมซซิ่ง มูติเวิร์ส (Amaing Mutiverse) : เปิดจักรวาลสายบุญ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 ณ ลานสเเควร์ B หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดพื้นที่รวมตัวพลังสายบุญของเมืองไทยมาไว้ในงานเดียวกัน เส้นทางท่องเที่ยว 12 เส้นทาง ท่องเที่ยวเสริมพลังบุญหนุนพลังใจ