เตือนภัย! ระบาดหนักใน Tiktok อ้างเป็นคนจีนหาแฟนชาวไทย พร้อมเปย์หนัก สุดท้ายหลอกไปทำงานคอลเซ็นเตอร์

55

20 มิ.ย. 66 – สืบนครบาล IDMB เตือนภัยกลโกงรูปแบบใหม่ระบาดใน Tiktok สร้างเรื่องราวอ้างเป็นคนจีนหาแฟนในไทย โดยมีตัวอย่างข้อความดังกล่าวระบุว่า “แม่สอด ให้เดือนละ 350,000 บาท ไม่รวมช้อปปิ้ง ผู้ชายสูง 176 ซม หนัก 85 กก. หล่อมาก ขาว ตี๋ อายุน้อย หาแฟนอายุไม่เกิน 30 ปี ผิวขาว…..”

ทั้งนี้ขอให้ทุกคนลองตระหนักคิด “ข้อความข้างต้น” อีกครั้ง เงื่อนไขให้เงิน คือ ดีมาก ดีเกินความเป็นจริงหรือเปล่า และโปรไฟล์ดีแบบนี้ เขาจำเป็นต้องมาโพสต์หาแฟนในออนไลน์จริงๆ หรอ?

ถูกต้องแล้วครับ นี่คือ กลโกงรูปแบบใหม่ ซึ่งกำลังระบาดในแพลตฟอร์มติ๊กต๊อก อ้างเป็นคนจีนหาแฟนไทย สัญญาจะให้เงินใช้ฟรีเดือนละเป็นหมื่นเป็นแสน สุดท้ายคือ หลอกให้รัก แล้วให้เราไปทำงานสีเทา (Romance Scam)

หากเราหลงเชื่อ ตามโพสต์ประกาศหาแฟนพวกนี้ เราจะถูกหลอกไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กับทุนจีนสีเทา ในโซนเมืองใหม่ ที่ประเทศเพื่อนบ้านของเราแทน และจะถูกกักขัง ไม่ให้กลับไทย หรือถูกหลอกให้ไปเป็นนอมินีของธุรกิจสีเทา หากเราไม่ทำตาม ก็จะมีการลงโทษในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการทำร้ายร่างกาย กลุ่มจีนเทาพวกนี้จะหากินบนความสิ้นหวัง ความไม่รู้ของคน โดยใช้ความรัก ความโลภ ความหลง เป็นตัวล่อ

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความ

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "รูปแบบข้อความ หลอกลวงหาคู่ทางออนไลน์ ← แฟนจีน Search อาชีพะ วิศวกร ผมมีบ้านมีรถใน ผมมีบ้าน มีรถ ประเทศไทย อายุะ 32 พุดไทยได้นิดหน่อ (รอแฟน คนไทยมาสอน) ส่วนสูงะ 173 น้ำหนักะ 77 หาแฟนคนไทยอายุ ไม่ เกิน25ปี หาแฟน พร้อมแต่งงาน ภาษาะ สามารถสื่อสารภาษา อังกฤษหรือภาษาจีนได้บ้าง สนใจส่งรุปมาคะ #แฟนคนจีน #หาแฟน น#รับcาlotoาboกeน #แฟนคนจีน #แฟนeen #คนไ See more translation #แชร์เท่ากับช่วย สืบนครบาล IDMB"

ที่มา : สืบนครบาล IDMB